Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Chuyển đổi doanh nghiệp với Google Apps for Work
Tuesday, May 19, 2015 3:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Đi cùng sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, những doanh nghiệp càng đầu tư mạnh vào số hóa sẽ càng có kết quả kinh doanh cao hơn đáng kể.

Sáng ngày 14/5/2015, đại diện Google Apps for Work khu vực Đông Nam Á – Bà Linen Santisakultarm đã có buổi trao đổi với hơn 50 nhà quản lý doanh nghiệp, giám đốc và chuyên gia công nghệ thông tin.

  Chuyển đổi doanh nghiệp với Google Apps for Work - Ảnh 1

Doanh nghiệp cần chuyển đổi để thích ứng với sự phát triển không ngừng của công nghệ

Theo bà Linen Santisakultarm, sự phát triển đáng lưu ý của công nghệ thông tin trong thời gian gần đây đang đặt ra những thách thức và cơ hội ngày càng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam. Để duy trì kết quả kinh doanh ấn tượng dưới những áp lực cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ những thay đổi của môi trường bên ngoài, các nhà lãnh đạo phải có khả năng tự thích ứng và giúp tổ chức của mình thích ứng được với những thay đổi đó.

Các dẫn chứng chỉ ra rằng chỉ có 1/3 các doanh nghiệp xuất sắc có thể duy trì lợi thế của mình trong dài hạn và tỉ lệ số doanh nghiệp thành công trong việc triển khai các chương trình chuyển đổi còn ít hơn.

“Các công ty nên thành công trong quá trình chuyển đổi doanh nghiệp qua công nghệ, nếu không, họ sẽ phải đổi mặt với sự đe dọa đáng gờm từ những công ty đối thủ đã chuyển đổi thành công” – Bà Linen Santisakultarm nhận định.

Luận điểm của bà Linen được thể hiện rõ qua nghiên cứu được thực hiện từ Capgemini và MIT gần đây. Nghiên cứu được thực hiện trong vòng 2 năm về hiệu quả hoạt động của hơn 400 doanh nghiệp trên toàn thế giới và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các doanh nghiệp trong nhóm nghiên cứu được chia thành 4 loại cơ bản dựa trên mức độ chuyển đổi công nghệ và số hóa doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng – những doanh nghiệp càng đầu tư mạnh vào số hóa sẽ càng có kết quả kinh doanh – thể hiện qua 3 chỉ số bao gồm: lợi nhuận, doanh thu và giá trị thị trường cao hơn đáng kể.

Câu chuyện về 400 doanh nghiệp trong nghiên cứu trên là một trong những bài học kinh doanh được chia sẻ tại hội thảo về chuyển đổi doanh nghiệp với công nghệ. Chuyển đổi hoạt động của cả doanh nghiệp là một nhiệm vụ vô cùng phức tạp, nhưng chúng ta có thể làm chủ nó. Chìa khóa ở đây là chúng ta cần phải tập trung nguồn lực và nghiêm túc thực hiện các công việc mang tính chiến lược dài hạn giống với cách mà chúng ta thực hiện các công việc mang lại lợi nhuận trong ngắn hạn.

Đức Hiếu

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.