Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kẻ đánh bom Boston sẽ bị kết án tử hình như thế nào?
Friday, May 15, 2015 18:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ban bồi thẩm đoàn ở Mỹ đã kết án tử hình Dzhokhar Tsarnaev, kẻ đánh bom cuộc thi Marathon tại Boston bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Theo tin tức trên BBC, kẻ đánh bom Boston 21 tuổi sẽ sớm rời bang Massachusetts, nơi hắn từng sống kẻ từ năm 8 tuổi sau khi rời Nga.

  Kẻ đánh bom Boston sẽ bị kết án tử hình như thế nào? - Ảnh 1

Bức ảnh chụp Dzhokhar Tsarnaev ngày 23/3/2015.

Dzhokhar Tsarnaev được đưa đến nhà tù liên bang ở Terre Haute, bang Indiana để chờ việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc. Hình phạt từ được Mỹ áp dụng trở lại kể từ năm 1988.

Luật sư của Tsarnaev được dự đoán sẽ kháng cáo lại quyết định của tòa án. Quá trình này có thể sẽ khiến tòa án liên bang phải mất nhiều năm để giải quyết.

Theo thống kê của một nhóm phản đối án tử hình ở Mỹ, tử tù thường sẽ phải mất tới hàng thập kỷ chờ đợi ngày thi hành án. Có trường hợp kẻ giết hại sĩ quan cảnh sát ở Flordia nhưng phải 33 năm sau mới được thi hành án tử hình.

Bang Massachutsetts Mỹ đã loại bỏ án tử hình từ lâu nhưng đây là lựa chọn hợp lý nhất, theo ban bồi thẩm đoàn. Trong một cuộc khảo sát gầ đây trên tờ Boston Globe, chỉ có 15% số người trong thành phố tin rằng Tsarnaev xứng đáng nhận án tử hình.

  Kẻ đánh bom Boston sẽ bị kết án tử hình như thế nào? - Ảnh 2

Tsarnaev sẽ bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại nhà tù ở bang Indiana.

Người cha của Martin Richard, cậu bé 8 tuổi thiệt mạng trong vụ đánh bom Boston từng nói rằng ông không hi vọng Tsarnaev bị kết án tử hình vì quá trình này sẽ phải mất đến nhiều năm. ” Tsarnaev chắc chắn sẽ kháng cáo và tôi không muốn hai đứa trẻ còn lại trong gia đình phải lớn lên với những ký ức đau đớn mà chưa thể kết thúc”.

Công tố viên Steve Mellin nói trước tòa trước phiên tranh luận rằng án tử hình là hình phạt phù hợp nhất với Tsarnaev.

“Bị cáo không hề muốn chết bởi nếu muốn làm như vậy, anh ta đã có nhiều cơ hội để tự sát ở Boston và Watertown. Bản án tử hình không phải cái mà hắn muốn. Đó là điều mà Tsarnaev xứng đáng phải nhận”.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.