Profile image
Tác giả: Vương Thiên Linh
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trung Quốc đã thay đổi ADN của con người và các nhà khoa học không hài lòng
Monday, May 18, 2015 1:11
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

 

Trung Quốc được báo chí nhắc đến một lần nữa, lần này vì các nhà khoa học có trụ sở tại Đại học Tôn Dật Tiên của Trung Quốc đã thay đổi gien của phôi thai người.

 

Các nhà khoa học đã tuyên bố rằng họ đã thành công trong việc biến đổi ADN của con người từ trong phôi thai để loại bỏ những căn bệnh di truyền. Trong khi mục đích thí nghiệm là để xem liệu kỹ thuật này có thể chấm dứt ngay căn bệnh di truyền trước khi chúng xảy ra hay không,nhiều nhà phê bình không đồng ý với các nhà nghiên cứu vì việc thiếu đạo Đức trong nghiên cứu của họ.

 

Junjiu Huang tác giả chính của nghiên cứu và nhóm của ông đã thí nghiệm trên 86 đơn bào phôi thai người ;tất cả chúng đều có kả năng sinh sản

Biến đổi gen phôi thai người

Trong khi một số có thể nghĩ nó không thách thức về mặt đạo đức khi nhân bản vô tính con người,nó để lại những câu hỏi khác nhau,liệu các bác sĩ có đúng khi biến đổi ADN con người.Bằng cách sử dụng phương pháp này không chỉ loại bỏ bệnh di truyền ở người ,nhưng nếu nghiên cứu sâu hơn nữa, nó có thể loại bỏ đột biến và các bệnh tật hoàn toàn.

 

thí nghiệm sử dụng một kỹ thuật gây tranh cãi được gọi là CRISPR/Cas9, hoạt động như một phiên bản thay thế của công cụ”tìm kiếm và thay thế”trong sử lý văn bản.Các nhà khoa học giới thiệu enzym mà lần đầu tiên liên kết với một gen đột biến, chẳng hạn như nó liên kết với gen bệnh, và sau đó thay thế hoặc sửa chữa nó,

bổ sung từ ABC

Chúng ra có nên thiết kế một em bé?

Nghiên cứu được công bố trên một tạp chí trực tuyến ít người biết đến gọi là Protein & di động,và một cuộc phỏng vấn đã được đăng trên trang web của tạp chí Nature, nơi ông Huang cho biết cả Khoa học và Tự nhiên đều bác bỏ bài báo, một phần vì lý do đạo đức.

Trong một bài xã luận trên tạp chí Forbes, Arthur Caplan, Ph.D.người cộng tác,người dẫn đầu về y đức của Trung tâm Y tế NYU Langone, chĩa mũi nhọn chỉ trích vào các nhà nghiên cứu Trung Quốc,nói rằng thế giới “phải lên tiếng hay không khi di truyền học được tiến hành sẽ thay đổi tương lai của con người không”. ông tin rằng” bắt đầu với thí nghiệm mờ ám với sự giám sát lỏng lẻo” sẽ không chiếm được lòng tin của công chúng, hoặc cho phép vấn đề đó. Thế giới cần một số nguyên tắc rõ ràng và cần họ phải nhanh lên”Caplan nói thêm. “nếu không có họ thì đây nên là thí nghiệm cuối cùng mà chúng tôi nghe được,” báo Nổi Bật đã viết.

 

Các nhà khoa học kêu gọi:sụ sửa đổi phôi thai người phải được dừng lại

Các nhà khoa học cảnh báo rằng biến đổi ADN của tinh trùng của người, trứng hay phôi thai có thể tạo ra ảnh hưởng không rõ trên các thế hệ tương lai, vì các thay đổi được di truyền qua cho con cháu.Họ phân biệt loại nay với cái gọi là công nghệ gen từ kỹ thuật làm thay đổi DNA của các tế bào không sinh sản được để sửa chữa những gen bệnh, ABC đã viết đây là một vấn đề thực sự cho các nhà khoa học. làm thế nào là đi quá giới hạn

Nếu bạn rất thích câu chuyện này, hãy nhấp vào đây để đọc nhiều hơn những câu chuyện khoa .

Hoặc tham gia với chúng tôi trên Facebook.

Bài sưu tầm và dịch

Nguồn: http://www.visiontimes.com/2015/04/27/china-has-modified-human-dna-and-scientists-are-not-happy.html

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.