Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Dịch MERS tại Hàn Quốc: 7 người chết, 2.500 cách ly, 1.800 trường học đóng cửa
Wednesday, June 10, 2015 18:08
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Hàn Quốc hiện là nước chịu thiệt hại nặng nặng nề nhất sau Ả rập Saudi do dịch suy hô hấp Trung Đông MERS gây ra, với số ca tử vong tăng từng ngày và tới hiện giờ là 7 bệnh nhân. Ảnh Internet

Hàn Quốc hiện là nước chịu thiệt hại nặng nặng nề nhất sau Ả rập Saudi do dịch suy hô hấp Trung Đông MERS gây ra, với số ca tử vong tăng từng ngày và tới hiện giờ là 7 bệnh nhân.

Hàn Quốc hiện là nước chịu thiệt hại nặng nặng nề nhất sau Ả rập Saudi do dịch suy hô hấp Trung Đông MERS gây ra, với số ca tử vong tăng từng ngày và tới hiện giờ là 7 bệnh nhân, 2.500 người phải cách ly, 1.800 trường học đóng cửa vì nỗi lo sợ đại dịch lây lan.

Tâm thư kêu gọi Bộ trưởng y tế Việt Nam 

Tình hình dịch bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

Vào 8/6, ngoài ca thứ 7 tử vong do MERS, Hàn Quốc còn thông báo đã có 8 bệnh nhân nhiễm virus chết người này, nâng tổng số ca thiệt mạng toàn thế giới lên 95 trường hợp.

Hơn 2.500 người tiếp xúc gián tiếp hoặc trực tiếp với bệnh nhân MERS đã bị cách ly tại gia hoặc ở các cơ sở y tế. Hơn 1.800 trường học khắp Hàn Quốc tiếp tục phải đóng cửa.

Thanh niên và người cao tuổi đều nhiễm MERS

Virus tấn công cả thanh niên và người cao tuổi. Nạn nhân gần nhất bỏ mạng vì MERS là cụ già 80 tuổi từng được điều trị tại bệnh viện ở Daejeon, thành phố lớn thứ 5 Hàn Quốc.

Trong số những ca nhiễm mới có một thiếu niên, bệnh nhân ở tuổi học đường đầu tiên trong trận dịch này, Bộ Y tế thông báo.

Con người chưa hiểu rõ lắm về MERS 3 năm trước, khi mới phát hiện ra nó. Do virus này còn khá lạ lẫm với giới y khoa nên các nhà khoa học còn chưa nắm rõ cơ chế lây lan của nó.

Nhiều trường học tại các vùng nhiễm dịch được thông báo đóng cửa tạm thời.

Theo khuyến cáo của trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh CDC, người dân cần thực hiện những biện pháp phòng ngừa MERS như sau:

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Sử dụng loại nước rửa tay có cồn nếu không có xà phòng và nước.

- Đeo khẩu trang che mũi và miệng khi ho hoặc hắt xì, bỏ ngay khăn giấy sau khi xì mũi.

- Tránh dùng tay chưa vệ sinh động chạm vào mắt, mũi và miệng.

- Tránh tiếp xúc cá nhân như hôn, dùng chung ly, chén bát hoặc các dụng cụ đựng thức ăn khác với người bệnh.

- Liên tục tẩy rửa và khử trùng những bề mặt vật dụng tiếp xúc như tay nắm cửa.

Dịch MERS lây lan do tiếp xúc với người bệnh khi sống chung, bế vác, theo CDC.

Hàn Quốc bắt đầu có dịch vào lúc thông báo bệnh nhân MERS đầu tiên trong ngày 20/5. Đa phần các trường hợp bị lây khi ở bệnh viện và những ca tử vong đều nằm trong số bệnh nhân có vấn đề sức khỏe trước đó.

Chuyên gia từng đối phó dịch MERS từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO đang tới Hàn Quốc để nghiên cứu chủng loại virus gây dịch lần này và đánh giá những nỗ lực phản vệ của cơ quan y tế cộng đồng.

Dịch MERS tại Hàn Quốc đang ở mức nghiêm trọng nhất toàn cầu chỉ sau Ả rập Saudi.

Tuy nhiên Hàn Quốc không phải là quốc gia duy nhất xuất hiện MERS. Tính đến ngày 3/6, WHO đã xác nhận có 1.179 bệnh nhân MERS tại 25 quốc gia.

Hai trong số đó xuất hiện ở Mỹ. Tất cả đều là những nhân viên y tế từng sống ở Ả rập Saudi.

(Khí công có khả năng tăng cường mạnh hệ miễn dịch, đẩy lùi virut dịch bệnh) 

Điều kỳ lạ hơn, trong quá trình nghiên cứu về các dự đoán (tiên tri); thì tất cả dường như dự đoán cùng một thời điểm và những dữ kiện sẽ phát sinh. Đại dịch toàn cầu và tâm dịch sẽ là Trung Quốc. Chúng ta cùng nhau tham khảo công trình nghiên cứu tập hợp các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới trong lịch sử loài người. Và mới đây theo đề xuất của 1 chuyên gia y học, đề xuất môn khí công Phật Gia trong việc ngăn chặn đại dịch toàn cầu, tế bào những người luyện khí công có khả năng tăng sức đề kháng lên rất nhiều lần làm “chấn đông” giới y học. Với đại dịch không có thuốc nào đặc trị, đó cũng là lúc con người quay lại nền văn hóa Thần truyền xa xưa, giải mã những bí ẩn các tiên tri để lại để giúp con người thoát khỏi đại thảm họa, tránh khỏi diệt vong.

Có lẽ đây cũng là niềm hy vọng cho con người giữa những thiên tai dồn dập, thời tiết khắc nghiệt, đại dịch bùng phát như vũ bão.

Bài cùng chủ đề:

Công trình nghiên cứu: Dự đoán đại dịch toàn cầu, tâm dịch là Trung Quốc

Chấn động: Khí công có khả năng đầy lùi virut đại dịch

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.