Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Vượt tốc độ âm thanh, siêu tên lửa WU-14 của Trung Quốc khiến Mỹ lo ngại
Tuesday, June 16, 2015 20:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzIuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1MeGszU1NOQmhUWS9WWUJwT3lvY013SS9BQUFBQUFBQVdiRS82UFFRRkpOSHg3cy9zMTYwMC9XdS4xNF9aWFJWLmpwZw==
Vũ khí siêu thanh mới của Trung Quốc sẽ có khả năng vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược Mỹ nhờ khả năng vượt trội về cơ động tránh theo dõi bằng radar và tên lửa đánh chặn.
WU-14 là tên gọi mà Mỹ đặt cho loại tên lửa này sau khi Trung Quốc 3 lần tiến hành thử nghiệm tại Trung tâm Thử nghiệm Tên lửa và Vũ trụ Wuzhai, phía bắc tỉnh Sơn Tây.
Bắc Kinh gần đây đã tiến hành thử nghiệm lần thứ tư phương tiện bay siêu vượt âm (HGV) của mình, WU-14, được thừa nhận là nhằm vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ. Tính năng thử nghiệm của WU-14 lần này là sự “siêu cơ động” của tên lửa.
Các tên lửa WU-14 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân hoặc đầu đạn thông thường được phóng vào không gian bằng một bệ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), sau đó quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất, lướt đi với tốc độ lên tới Mach 10 (hơn 12.000km/h).
Trong giai đoạn lướt này, WU-14 phát huy chức năng “siêu cơ động” để tránh hệ thống đánh chặn của đối phương, đồng thời mở rộng phạm vi của tên lửa. Không giống như “các phương tiện tái xâm nhập” trở lại bầu khí quyển “theo quỹ đạo có thể đoán trước của tên lửa đạn đạo”, một phương tiện bay vượt âm gần như không thể bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng thủ tên lửa thông thường.
Các chuyên gia quốc phòng Mỹ cho rằng WU-14 đe dọa sẽ vô hiệu hóa hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược với tính năng độc đáo của về tốc độ cực cao và cơ động để tránh bị phát hiện, theo dõi bằng radar và đánh chặn bởi tên lửa phòng thủ.
Tuy nhiên, các quan chức cao cấp Mỹ vẫn chưa xác nhận hay phủ nhận rằng W-14 HGV có đe dọa xuyên thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ hay không.
Theo các chuyên gia, các tên lửa WU-14 có khả năng được thực hiện bởi “sát thủ tàu sân bay” nổi tiếng của Trung Quốc – những tên lửa đạn đạo tầm trung DF-21. Một phiên bản tên lửa DF-21 có gắn WU-14 HGV (“có thể được gọi là DF-26″) có thể có tầm xa lên tới 3.000 km (2.485 dặm).
Theo NLĐ
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.