Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Không phải uống sữa thật nhiều để tăng chiều cao nhé
Thursday, August 6, 2015 6:14
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cDovLzQuYnAuYmxvZ3Nwb3QuY29tLy1RemhnNTE1eVBZby9WY0l6eUpncVhESS9BQUFBQUFBQVhhWS9rdjA1S1JVeFVUYy9zNjQwL2RhLXJhbS1uYW5nLmpwZw==
Không phải uống sữa thật nhiều để tăng chiều cao nhé. 03 yếu tố tăng chiều cao là: 
1.Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ canxi và protein. Mà những chất này nên lấy từ thực phẩm để dễ hấp thụ, sữa không phải giàu canxi mà còn có nguy cơ gây loãng xương nhé
2. Giấc ngủ ngon
3.Vận động thích hợp
Làn da cháy nắng của trẻ con Nhật mùa hè và chuyện tăng chiều cao?
Sau chiến tranh các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và chính phủ Nhật đã nghiên cứu rất nhiều để đưa ra một chương trình cải cách dinh dưỡng mà nhờ đó đã giúp người Nhật cải thiện chiều cao đáng kể. Mình chưa đọc được nhiều tài liệu nhưng đã đọc một số sách nuôi dạy con tư vấn để làm thế nào giúp con khỏe mạnh, phát triển chiều cao. Nếu ở Việt Nam tivi luôn tràn ngập quảng cáo của các hãng sữa với những lời quảng cáo ngọt ngào như “Sữa giúp phát triển chiều cao và trí thông minh” thì ở Nhật hầu như không thấy hãng sữa nào quảng cáo về những điều đó trên tivi. 
Trong tất cả các tài liệu hướng dẫn chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ cha mẹ Nhật đều được khuyên rằng muốn con phát triển chiều cao thì nó cần hội tụ ở 3 yếu tố:
1.Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ canxi (cái này chỉ giúp xương chắc khỏe) và protein (cái này mới giúp xương dài ra) nên bữa ăn cần giàu protein mà ít chất béo.
2. Giấc ngủ ngon, đủ giờ nên có thói quen đi ngủ trước 9g cho trẻ dưới 6 tuổi và trước 10 g cho trẻ dưới 12 tuổi vì thời gian từ 11g đêm đến 4g sáng là khoảng thời gian hormon tăng trưởng sản xuất nhiều nhất, cái này mới là chất xúc tác giúp xương dài ra trong điều kiện có đầy đủ dinh dưỡng. Vì thế câu nói trẻ ngủ là trẻ lớn là vì vậy.
3.Vận động thích hợp, đầy đủ mới giúp cho trẻ có cảm giác muốn ăn, ngủ tốt, như thế mới sản xuất ra hormon tăng trưởng. Nó tạo thành vòng tuần hoàn tốt cho trẻ. Vận động ở đây có khi chỉ là chơi thể thao, chơi ngoài trời chứ không nhất thiết phải đổ quá nhiều sức.
Mình sẽ có bài note chi tiết trong thời gian tới ^^.
Lần đầu tiên mình nhận ra những đứa trẻ Nhật tầm 5-10 tuổi sao da tụi nhỏ lại rám nắng hết như thế, nhất là vào màu hè làn da bị cháy nắng cả con trai và con gái đã khiến mình không khỏi ngạc nhiên. Và trông tụi nhỏ đứa nào cũng rắn rỏi khỏe mạnh, ưa hoạt động thể thao, rất ít béo phì và cớm nắng. Những đứa trẻ ngoài đời thường đó khác nhiều so với những bức ảnh lung linh trên mạng về vẻ đẹp xinh xắn trắng trẻo của các bé trai bé gái, mĩ nam mĩ nữ.Lúc ấy mình đã nhận ra rằng vận động ngoài trời chính là yếu tố thứ 3 để giúp tụi trẻ cao lên. 
Và mình cùng chồng đã ngầm công nhận với nhau một quan điểm “Đứa trẻ rám nắng vì chơi ngoài trời mới là đứa trẻ đẹp, chứ không phải là đứa trẻ trắng trẻo hồng hào cớm nắng trong nhà”.
Khi nhìn các bé gái tầm 8-10 tuổi sạm nắng mình thầm nghĩ ôi những đứa con gái như này mà ở VN là thế nào cũng bị các bà chê bai là đen trũi, đen thui. Con gái thì phải trắng hồng mới đẹp nên chắc chắn là ba mẹ không muốn để con bị cháy nắng đâu. Nhưng ba mẹ Nhật lại ít để ý đến điều ấy khi tụi trẻ còn nhỏ mà luôn cho chúng chơi những hoạt động ngoài trời có lẽ vì họ cũng nghĩ như mình chăng, vì quan niệm trẻ đen mới là trẻ đẹp. Tất nhiên một phần yếu tố thiên nhiên khí hậu sẽ giúp da dẻ tụi nhỏ trắng trẻo trở lại sau mùa đông hoặc khi lớn lên. Nhưng với con gái sợ đen cha mẹ cũng có thể bôi kem chống nắng phòng tránh rám nắng cho việc hoạt động ngoài trời mà. 
Nhìn những đứa trẻ ấy khiến mình không ngại ngần sau này sẽ cho con có thể bị cháy nắng để chơi bóng, để bắt sâu, câu cá. Vì vẻ đẹp tâm hồn của con mới là cái quan trọng hơn vẻ đẹp bên ngoài. Vì thế nếu ba mẹ nào ngần ngại sợ con bị đen bị xấu vào mùa hè thì hãy gạt bỏ ý nghĩ ấy, vì ít nhất bạn có một người có cùng quan điểm hãy cứ để nó cháy nắng ngoài trời cũng được nhưng ít nhất nó còn được trải nghiệm, những trải nghiệm chỉ có được dưới cái nắng mùa hè. 
Và muốn con cao lên thì chỉ dinh dưỡng là không đủ đâu nhé. Đừng quá phụ thuộc vào sữa tăng chiều cao, mà chú trọng đến thói quen sinh hoạt hàng ngày của bé nhé.
PS: ảnh chỉ có tính chất minh hoạ :) )). Mùa hè Nhật Bản nắng nóng không khác gì mùa hè VN.
Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.