Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn
Thursday, September 24, 2015 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn thể hiện sự thẳng thắn và thực dụng.

  Tập Cận Bình đã bộc lộ ý định thật với Mỹ trong diễn văn - Ảnh 1

Chủ tịch nước TQ Tập Cận Bình.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin cho biết, trong bài diễn văn nói trước quan chức chính quyền Mỹ cũng như các cộng đồng ở thành phố Seattle, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước TQ đã thể hiện những ý định mà đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) lần đầu tiên mô tả bằng hai cụm từ “thẳn thắng” và “thực dụng”.

Bài diễn văn của ông Tập Cận Bình tập trung vào 4 nội dung lớn và mục đích cuối cùng, theo CCTV là đề nghị phát triển một mô hình quan hệ với giữa hai cường quốc Mỹ – Trung.

4 vấn đề lớn được ông Tập Cận Bình đưa ra đó là: Hiểu rõ các ý định chiến lược của nhau một cách chính xác; Thúc đẩy hợp tác cùng thắng; Xử lý các vấn đề khác biệt một cách thích hợp hướng tới tìm kiếm nền tảng chung; Nâng cao trao đổi giao lưu nhân dân.

CCTV bình luận rằng bài diễn văn của ông Tập là hết sức thẳng thắn và thực dùng và mục đích cuối cùng là biểu đạt mong muốn xây dựng một mô hình quan hệ với với nước Mỹ.

Đây cũng có thể được xem là một trong những mục đích cuối cùng, sâu xa của Trung Quốc và điều này cũng đã từng được bóng gió, thể hiện nhiều trong những năm gần đây nhưng Bắc Kinh vẫn chưa đạt được mục tiêu – PV.

“Những người bạn tốt có thể “mở cửa trái tim” để thảo luận các vấn đề còn tồn tại bởi chỉ có thông qua đối thoại chân thành giữa các quốc gia các khác biệt mới có thể được giải quyết. Quan hệ Mỹ – Trung cũng phải tuân thủ quy tắc vốn định hình nên những mối quan hệ song phương quan trọng nhất của thế giới trong thế kỷ 21” – Đài CCTV của Trung Quốc bình luận.

Theo cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh, đề xuất 4 điểm của ông Tập Cận Bình “diễn ra đồng thời với những ý kiến của cộng đồng” và “xuất phát từ các triển vọng chiến lược”.

Tuy nhiên, CCTV cũng thừa nhận rằng thế giới cũng đang chờ đợi phản ứng hồi đáp từ phía Mỹ khi ông Tập Cận Bình và ông Obama sẽ đối thoại song phương vào ngày hôm nay 25/9 tại Nhà Trắng.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.