Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Mỹ ngừng huấn luyện, tăng cường cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria
Saturday, October 10, 2015 5:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Mỹ ngày 9/10 cho biết sẽ tạm ngừng chương trình huấn luyện trị giá 500 triệu USD để tập trung cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy ôn hòa ở Syria

RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby cho biết: “”Chúng tôi đang tập trung hơn vào việc cung cấp trang thiết bị cho những nhóm đang ở Syria, tỏ ra hiệu quả trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS)”.

  Mỹ ngừng huấn luyện, tăng cường cấp vũ khí cho phe nổi dậy Syria - Ảnh 1

Chương trình huấn luyện phe nổi dậy Syria của Mỹ đã thất bại.

Chương trình huấn luyện sẽ tạm thời bị gác lại, ông Kirby nói thêm mà không cho biết thông tin chi tiết. “Có những thời điểm chúng ta phải đối mặt với những thách thức khó đoán định trước. Nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng chương trình sẽ không bị gác lại mãi mãi”.

Khi được hỏi lý do tại sao chương trình huấn luyện phe nổi dậy của Mỹ thất bại, ông Kirby nói rằng Bộ Quốc phòng phụ trách vấn đề này.

Trong cuộc họp báo ngày 9/10 tại Lodon, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói rằng Washington “đã mất hàng tuần lễ để tìm cách cải thiện chương trình”. Những nỗ lực ban đầu đã không đạt được mục đích và Washington đang “tìm kiếm giải pháp khác hiệu quả hơn”.

Đến nay Mỹ mới huấn luyện được 60 chiến binh, trong khi mục tiêu ban đầu của chương trình trị giá 500 triệu USD là 5.400 người.

Chương trình huấn luyện diễn ra chậm chạp vì chỉ có những biến binh nổi dậy ôn hòa được tuyển. Nhiều người cũng phản đối việc bị buộc chỉ chiến đấu chống IS, không phải chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.