Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Nga-Mỹ tồn tại bất đồng sau điện đàm về tình hình Syria
Thursday, October 8, 2015 21:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình Syria) – Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã không đạt được sự đồng thuận nào sau cuộc điện đàm nhằm tránh va chạm trong chiến dịch chống IS ở Syria.

Truyền thông phương Tây dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã trao đổi về việc tổ chức đàm phán chiến lược và đối thoại nhằm giảm xung đột, tránh tai nạn và hiểu nhầm, đặc biệt là trên không.

  Nga-Mỹ tồn tại bất đồng sau điện đàm về tình hình Syria - Ảnh 1

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp John Kerry.

Tuy nhiên, Mỹ và Nga đã không đưa ra được bất kỳ “quyết định mang tính chiến thuật” nào trong 30 phút điện đàm. “Tôi không nghĩ chúng ta đang ở thời điểm có những phương thức rõ ràng và nhanh chóng để xác định tiến trình sẽ như thế nào”, ông Kirby nói

Ngoại trưởng Kerry cho rằng, các mục tiêu mà Nga không kích ở Syria không chỉ nhằm vào Nhà nước Hồi giáo (IS). Tuy nhiên, Nga khẳng định chiến dịch quân sự chỉ nhằm tiêu diệt khủng bố.

Hai ngoại trưởng cũng thảo luận tình hình Ukraine, nhấn mạnh sự cần thiết của việc thực hiện đầy đủ thỏa thuận hòa bình Minsk, để sớm chấm dứt cuộc xung đột tại nước này.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin của quan chức Mỹ cho rằng 4 tên lửa hành trình của Nga, được bắn từ Biển Caspia đã rơi xuống lãnh thổ Iran.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.