Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phi công Mỹ được lệnh ‘kiềm chế’ khi gặp máy bay Nga ở Syria
Tuesday, October 20, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tình hình chiến sự ở Syria) – Các phi công Mỹ nhận lệnh phải hết sức kiềm chế và không có hành động leo thang căng thẳng khi các máy bay Nga ngày càng có xu hướng “áp sát” chiến đấu cơ Mỹ.

CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, các phi công nước này phải thực hiện theo các quy định an toàn tiêu chuẩn hàng không, trong bối cảnh máy bay Nga-Mỹ cùng hoạt động tác chiến ở Syria mà không liên lạc với nhau.

  Phi công Mỹ được lệnh 'kiềm chế' khi gặp máy bay Nga ở Syria - Ảnh 1

Chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh Mỹ kỳ vọng sẽ đạt được thỏa thuận kỹ thuật đối với Nga trong ngày 21/10 về cách mà các máy bay hai nước hoạt động an toàn và duy trì liên lạc khi nhìn thấy nhau trên bầu trời Syria.

Phi công Nga thực hiện nhiệm vụ ở Syria đã hai lần áp sát chiến đấu cơ Mỹ, theo các quan chức Washington

Lần đầu tiên cách đây 2 tuần, khi máy bay hai nước chỉ cách nhau khoảng 150 m. Lần thứ hai vào ngày 15/10 vừa qua, máy bay Nga áp sát chiến đấu cơ Mỹ ở khoảng cách 450 m. Trong lần chạm trán đầu tiên, chiếc F-16 của Mỹ đã chủ động đổi hướng bay, hủy bỏ nhiệm vụ không kích khi gặp máy bay Nga.

Ở cả hai sự việc trên, máy bay Nga và Mỹ đều không có hành vi thù địch hay dấu hiệu tỏ ra thù địch với nhau, theo CNN.

Trong một diễn biến khác, Mỹ tuyên bố có khoảng 2.000 binh sĩ Iran tham chiến ở Aleppo, bao gồm lực lượng đặc nhiệm Qud, lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các tay súng do nước này hậu thuẫn. Mỹ cho rằng các binh sĩ Iran đóng vai trò hỗ trợ cho máy bay Nga không kích. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng các binh sĩ này có thể trực tiếp tham gia chiến đấu..

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.