Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
‘Sát thủ trên không’ Predator của Mỹ rơi ở Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ
Wednesday, October 21, 2015 17:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Không quân Mỹ mới đây đã mất quyền kiểm soát hai máy bay không người lái mang vũ khí Predator trong hai vụ việc riêng biệt ở Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo truyền thông Pháp, UAV Predator mang theo tên lửa không đối đất Hellfire đã bị rơi trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Các tên lửa này đều đã được thu hồi an toàn.

Sự việc đầu tiên xảy ra vào ngày 17/10, phi công điều khiển chiếc Predator từ xa báo cáo “đã mất kết nối và UAV bị rơi khi đang bay ở khu vực phía đông nam Baghdad”, phát ngôn viên quân đội, Đại tá Steve Warren cho biết.

  'Sát thủ trên không' Predator của Mỹ rơi ở Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1

Mỹ thường xuyên sử dụng máy bay không người lái Predator cho các hoạt động không kích ở Iraq và Syria.

Lực lượng cảnh sát địa phương Iraq đã thu hồi phần còn lại của UAV ở vùng lân cận thuộc Al-Kut. Máy bay sau đó đã được bàn giao cho phía Mỹ. Không có báo cáo thiệt hại về người trong vụ việc.

Sau đó hai ngày, một chiếc Predator khác bị rơi ở phía nam Thổ Nhĩ Kỳ. Phương tiện truyền thông cho biết, UAV đã rơi xuống khu vực Hatay.

“Chiếc máy bay gặp phải sự cố kỹ thuật. Không quân Mỹ trong trường hợp này đã cố gắng điều khiển máy bay rơi xuống an toàn ở khu vực hẻo lánh”, ông Warren tuyên bố.

Tương tự như vụ việc ngày 17/10, chiếc Predator đã được bàn giao lại cho phía Mỹ. Sự việc đang được tiến hành điều tra.

Mỹ hiện đang dẫn đầu chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) cùng các đồng minh ở Iraq và Syria. Các hoạt động ném bom trong hơn một năm qua chủ yếu dựa vào chiến đấu cơ và các UAV mang vũ khí

Thổ Nhĩ Kỳ đã cho phép Mỹ sử dụng căn cứ quân sự ở Incirlik, phía nam nước này cho mục đích chống IS.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.