Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật sẽ thăm quân cảng Cam Ranh
Sunday, November 1, 2015 16:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Việc bộ trưởng Nakatani thăm khu quân cảng Cam Ranh, nơi có lữ đoàn tàu ngầm 189 của Việt Nam cũng là dấu hiệu cho sự tăng cường hợp tác quốc phòng hai bên.


   Bộ trưởng Quốc phòng Nhật sẽ thăm quân cảng Cam Ranh - Ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani sẽ tới thăm Việt Nam từ ngày 5 đến 7/11 theo lời mời của người đồng cấp Phùng Quang Thanh.

Ông Nakatani sẽ tới TP HCM trong ngày 5/11 và ngay sau đó đi thăm khu quân cảng Cam Ranh trong ngày.

Ngày 6 – 7/11, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật sẽ tới Hà Nội và có cuộc hội đàm chính thức với Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Trong chuyến thăm này, ông Nakatani cũng sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho thấy quan hệ quốc phòng ngày càng thắt chặt giữa hai nước, đặc biệt sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tháng 7 và chuyến thăm vào tháng 9 mới đây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của Thủ tướng Abe.

Trước thềm chuyến đi, báo chí Nhật cho biết tàu chiến nước này dự kiến sẽ lần đầu vào quân cảng Cam Ranh trong năm tới cho các hoạt động tiếp nhiên liệu và lương thực. Đây được coi là một trong những nội dung chính của cuộc hội đàm giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước.

Việc bộ trưởng Nakatani thăm khu quân cảng Cam Ranh, nơi có lữ đoàn tàu ngầm 189 của Việt Nam cũng là dấu hiệu cho sự tăng cường hợp tác quốc phòng hai bên, đặc biệt trong bối cảnh tình hình Biển Đông ngày càng phức tạp.

Phía Nhật từ năm 2014 đã đồng ý cung cấp 6 tàu tuần tra cho lực lượng kiểm ngư của Việt Nam để tăng năng lực ngoài biển cho phía Việt Nam. Dự án được thực hiện thông qua khoản vay ODA trị giá 500 triệu yen.

Trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng 9, phía Nhật cho hay sẽ cấp viện trợ không hoàn lại 200 triệu yen để Việt Nam mua thêm tàu tuần tra biển đã qua sử dụng.

Theo Zing.vn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.