Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Nga Putin nói không muốn chạy đua vũ trang
Wednesday, November 11, 2015 18:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Tổng thống Vladimir Putin ngày 11/11 khẳng định chương trình hiện đại hóa quân đội của Nga không có nghĩa là nước này có ý định chạy đua vũ trang.

Phát biểu trong cuộc họp với các quan chức hàng đầu của quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng, ông Putin nhấn mạnh rằng, Nga “không có ý định nhảy vào một số cuộc chạy đua vũ trang, chỉ để cố gắng bắt kịp hoặc vượt mặt bất kỳ ai”.

  Tổng thống Nga Putin nói không muốn chạy đua vũ trang - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

AP dẫn lời ông Putin nói thêm, việc cải thiện quân đội đang diễn ra là nhằm bù đắp cho nhiều năm thiếu hụt ngân sách sau sự tan rã của Liên Xô.

Tổng thống Nga nhận xét rằng, trong khi ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã thành công trong việc gia tăng sản lượng, một số mục tiêu sản xuất hiện vẫn chưa đạt được. Ông Putin đề cập đến sự cần thiết phải duy trì những nỗ lực nhằm thay thế các thành phần vũ khí nhập khẩu bằng các sản phẩm nội địa.

Đây là cuộc họp thứ ba về các vấn đề quân sự của ông Putin những ngày qua, cho thấy sự quan tâm sâu sắc của nhà lãnh đạo với việc hiện đại hóa quân đội trong bối cảnh căng thẳng với phương Tây quanh cuộc khủng hoảng Ukraine gia tăng.

Trước đó trong một buổi họp tương tự, ông Putin khẳng định rằng Nga những năm qua đã sản xuất và thử nghiệm thành công nhiều loại vũ khí mới, có khả năng xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào nhằm đối phó với NATO.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.