Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tổng thống Nga Putin tự hào về chiến dịch không kích ở Syria
Tuesday, November 10, 2015 4:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

(Tin thời sự quốc tế) – Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 9/11 nói rằng, hoạt động quân sự tại Syria đã phản ánh khả năng sẵn sàng chiến đấu và tiềm lực quân sự của Nga.

Theo AP, Tổng thống Nga Putin phát biểu với các quan chức quốc phòng và đại diện các hãng sản xuất vũ khí rằng, “hoạt động chống khủng bố mà Nga đang tiến hành dưới sự đề nghị của chính phủ Syria đã chứng minh điều này”.

  Tổng thống Nga Putin tự hào về chiến dịch không kích ở Syria - Ảnh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Nga Putin cũng nhấn mạnh, sự ổn định của ngành công nghiệp quốc phòng chính là động lực phát triển kinh tế của toàn nước Nga, cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn người.

Ông Putin cũng cho biết, chương trình hiện đại hóa quân đội Nga đã được thực hiện thành công với việc sản xuất các thế hệ chiến đấu cơ mới, tên lửa, tàu hải quân và các vũ khí khác.

Ngành công nghiệp quốc phòng Nga vốn bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế vì cáo buộc Moscow can thiệp vào tình hình Syria. Hiện Nga còn đang phụ thuộc vào Ukraine phần lớn ở mảng sản xuất động cơ, bao gồm động cơ máy bay trực thăng, động cơ tàu chiến cỡ lớn, động cơ tên lửa.

Ngoài ra, phần lớn các tên lửa chiến lược Nga đang sử dụng có động cơ đẩy được sản xuất tại Ukraine, hơn một nửa linh kiện trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa của Nga cũng do các doanh nghiệp nước này sản xuất, mà những tên lửa đó chứa hơn 80% số đầu đạn hạt nhân của Nga.

Nga hiện đã triển khai vài chục chiến đấu cơ đến căn cứ không quân ở vùng Latakia, Syria. Các máy bay này đã tiến hành hơn 1.600 đợt không kích kể từ ngày 30/9.

Moscow luôn khẳng định máy bay Nga chỉ nhằm và các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) và các tổ chức khủng bố khác. Nhưng Washington và phương Tây chỉ trích Nga chỉ tấn công phe đối lập Syria, bảo vệ Tổng thống Bashar al-Assad.

Đăng Nguyễn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.