Profile image
Tác giả: Đức Vượng
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách mở sampanh và rượu vang cho người chưa quen
Wednesday, December 2, 2015 17:59
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cách mở sampanh và rượu vang cho người chưa quen
Sử dụng rượu vang
[​IMG] Cách mở một chai sampanh hay rượu vang đòi hỏi những kỹ thuật nhất định để chúng ta có thể thưởng thức trọn vẹn chai rượu của mình. Sau đây chúng ta sẽ xem làm thế nào để mở một chai sampanh hay rượu vang

[​IMG] Đối với rượu sampanh và sparkling wine, trước tiên ta phải tháo dây sắt cột nút cổ chai ra. Sau đó để chai nghiêng, một tay nắm thật chặt nút chai rồi từ từ quay cổ tay, đồng thời dùng ngón tay cái ở tay đang cầm chai ấn nhẹ để đẩy nút chai lên. Động tác làm từ tốn nhẹ nhàn tránh để sampanh trào ra rất lãng phí. Sau đó nhẹ nhàng lấy nút chai ra và chúng ta đã có một chai champange sẵn sàng cho bữa tiệc.

[​IMG]
Mở rượu vang nút lie : cắt vỏ bao quanh nút chai cách miệng chai khoảng 5mm, rồi lau sạch bằng khăn khô.

[​IMG]
Dùng đồ mở rượu vang xoáy tròn theo chiều kim đồng hồ vào nút lie cho tới gần vòng xoắn cuối cùng. Thường thì mở rượu vang sẽ có hai nấc tỳ vào đầu chai ta tỳ nấc thấp nhất và kéo nút lie lên khoảng 1cm sau đó chuyển sang nút nấc cao hơn và từ từ kéo nút lie lên rồi nắm vào nút chai lấy ra nhẹ nhàng để tránh không khí sộc vào nhanh quá làm xáo trộn rượu lên và cặn rượu bị bay bổng lên.

[​IMG]
Sau đó xem nút chai để đánh giá rượu vang còn ngon hay hỏng rồi, tiếp đến là ngửi nút chai để đánh giá rượu trẻ hay trưởng thành. Nếu rượu trẻ thì nút lie có mùi của nút mạnh hơn ( mùi của vỏ cây liège mạnh hơn). Còn nếu là rượu trưởng thành thì mùi của rượu sẽ thấm vào nút chai. Thậm chí có thể biết là rượu đó còn ngon hay hỏng rồi chỉ cần ngửi nút chai, nếm một ít rượu để khẳng định chắc chắn lại điều đó.

[​IMG]
Rót champagne hay rượu vang nổ: Trước khi rót rượu thì phải lau cổ chai cho sạch. Rót từng đợt nhẹ một. Với các loại rượu này nhiệt độ của các ly rượu vang rất là quan trọng. Nếu ly nóng quá, thì rượu sẽ bị sủi hết bọt , nếu ly lạnh quá, thì rượu sẽ bị xẹp xuống. Nhiệt độ của rượu và nhiệt độ của ly phải cân xứng với nhau, như vậy khi thưởng thức biết được hết cả hương và vị của rượu trong ly

[​IMG]
Rót rượu vang : Rót rượu phải thật nhẹ nhàng, vừa rót vừa xoay nhẹ chai rượu, không được đổu ra bàn, không được đầy ly. Đối với các loại rượu vang đỏ thì rót vào khoảng hai phần ba của ly rượu, vì là các loại rượu vang uống với nhiệt độ bình thường của cái phòng ăn hay phòng uống rượu. Rót vào khoảng nửa ly rượu vang hay non nửa ly, thì để dành cho hết tất cả các loại rượu vang uống lạnh vì nếu rót nhiều quá mà người uống không nhanh thì rượu sẽ bị hết lạnh, cho nên mới phải rót ít rượu vang còn lại ở trong chai nằm ở trong cái xô nước đá.

[​IMG]

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.