Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Máy bay Nga diệt một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vào Syria
Sunday, January 24, 2016 23:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các máy bay của quân đội Nga đã tấn công vào các đoàn xe tải chở hàng hoá và vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ cơ động vào Syria.


  Máy bay Nga diệt một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vào Syria - Ảnh 1

Một đoàn xe chở dầu từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ bị máy bay Nga tấn công hồi tháng 11/2015.

Báo Alalam của Iran cuối tuần qua đưa tin cho biết, nhiều cứ điểm, vị trí trọng yếu của các tay súng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên lãnh thổ Syria đã bị các máy bay chiến đấu của Không quân Nga tiêu diệt.

Theo nguồn tin của Alalam, các máy bay của quân đội Nga cũng đã tấn công vào các đoàn xe tải chở hàng hoá và vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ cơ động vào Syria, đặc biệt là tại khu vực biên giới Bab al-Hawa hiện do lực lượng phiến quân kiểm soát.

Trong khi đó, quân đội Syria đã đạt được nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống khủng bố và phiến quân nổi dậy, đặc biệt là trên khu vực giáp biên với Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm thứ Sáu vừa qua, các đòn oanh kích từ máy bay của quân đội Nga đã đánh phá một đoàn xe tải chở vũ khí được cho là xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường tuồn vào lãnh thổ Syria.

Đài al-Mayadeen TV cũng đã đăng tải một đoạn clip về sự việc này. Bên cạnh đó, một số địa điểm chứa vũ khí của phiến quân ở Bab al-Hawa cũng đã trúng không kích của Nga.

Cũng tại Bab al-Hawa, một tiểu đoàn phiến quân đã trúng tên lửa và bom của máy bay chiến đấu Nga làm cho nhiều tay súng bỏ mạng.

Báo Alalam cho hay, đây không phải là lần đầu tiên Không quân Nga tiêu diệt các mục tiêu chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria.

  Máy bay Nga diệt một đoàn xe chở vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vào Syria - Ảnh 2

Quân đội Syria.

Trong năm 2015, sau vị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 trên biên giới Syria, Nga cũng đã cho oanh kích nhằm vào một đoàn xe chở dầu cũng như các mục tiêu của các tổ chức phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuận ở khu vực biên cương Syria nới giáp Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn SANA của Syria, mục tiêu của các máy bay Nga không chỉ nhằm vào các nhóm, đoàn xe hộ tống từ Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vào nước này mà Moscow cũng chú trọng đến nhiệm vụ tiêu diệt khủng bố IS.

Theo SANA, quân đội Syria đã liên tiếp giành được thắng lợi trên các mặt trận ở phía Bắc và Tây Bắc tỉnh Latakia sau khi tái chiếm được thị trấn quan trọng Salma – một trong những vị trí trọng yếu của phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là quê hương của Tổng thống Syria Assad.

Trong thời gian tới, quân đội Syria sẽ tập trung đánh và giành kiếm soát đối với khu vực Rabia, nơi được xem là cứ điểm quan trọng thứ hai của các phần tử phiến quân nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần qua, quân đội Syria đã tiêu diệt hơn 150 tay súng phiên quân, khủng bố trong khi nhiều tay súng bỏ chạy thoát thân sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, một tổ chức giám sát nhân quyền ở Syria tuyên bố rằng các chiến dịch trên bộ của quân đội Syria đều do các sỹ quan cố vấn quân sự của Nga chỉ đạo, giám sát.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.