Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tỷ phú Thái Lan chính thức ‘thâu tóm’ siêu thị Metro
Friday, January 8, 2016 0:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tập đoàn Metro Cash & Carry đã công bố hoàn tất thương vụ chuyển giao hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry Việt Nam cho TCC Holdings, công ty do tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi làm chủ.

Theo đó, TCC (công ty mẹ của tập đoàn Berli Jucker (BJC) của Thái Lan) sẽ mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bán buôn của Metro bao gồm 19 trung tâm thương mại và các danh mục bất động sản của tập đoàn này tại Việt Nam. Thương vụ chuyển giao này có giá trị 655 triệu euro (tương đương 706 triệu USD). Hiện tại, 2 bên đã tiến hành việc thanh toán.

  Tỷ phú Thái Lan chính thức 'thâu tóm' siêu thị Metro - Ảnh 1

Metro chính thức đổi chủ.

Như vậy, kể từ khi chính chức công bố thông tin mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam hồi tháng 8/2014, tập đoàn Thái Lan mất hơn 1 năm mới hoàn thành thương vụ này do vấp phải nhiều sự phản đối của các cổ đông BJC. Phía Metro cũng dính nghi án chuyển giá và bị truy thu thuế hơn 500 tỷ đồng.

Sau thương vụ chuyển giao này, Metro Cash & Carry Việt Nam sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây.

Tập đoàn BJC của Thái Lan bắt đầu “lấn sân” vào Việt Nam từ năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương.
Đến nay, BJC đã đầu tư và sở hữu nhiều nhà máy sản xuất giấy vệ sinh, sản xuất đậu phụ, sản xuất chai thủy tinh, lon nước giải khát… tại Việt Nam. BJC cũng hợp tác chặt chẽ với Thai Corp International Vietnam.
  Tỷ phú Thái Lan chính thức 'thâu tóm' siêu thị Metro - Ảnh 2

Chân dung tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Được biết, ông Charoen Sirivadhanabhakdi, tỷ phú người Thái sinh năm 1944, là người gốc Quảng Đông, Trung Quốc. Trong bảng xếp hạng của Forbes hiện nay, ông là người giàu thứ hai Thái Lan với tổng tài sản 10,4 tỷ USD.

Dưới “đế chế” của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi có 3 cái tên lớn nhất là ThaiBev hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, Berli Jucker hoạt động đa ngành và TCC Land trong lĩnh vực bất động sản.

Ông Charoen Sirivadhanabhakdi cũng sở hữu nhiều bất động sản có giá trị khổng lồ như Pantip Plaza ở Bangkok (Thái Lan), Khách sạn Plaza Athenee tại Manhattan (Mỹ), cùng hàng loạt chuỗi nhà hàng – khách sạn nổi tiếng khác ở Mỹ, Úc và châu Á.
Kiều Hương (T.H)

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.