Profile image
Tác giả: suckhoevadoisong.org
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Cách phòng tránh bệnh đường tiêu hóa trong mùa hè
Thursday, March 10, 2016 5:54
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sự thay đổi của thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, trong đó có bệnh đường tiêu hóa. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nhiều nguy hiểm, đặc biệt đối với giới trẻ.

Triệu chứng

cach-phong-tranh-benh-duong-tieu-hoa-trong-mua-he

Các triệu chứng bệnh thường gặp nhất chính là việc rối loạn tiêu hóa như: Đau bung, nôn ói, tiêu chảy, kiết lị hay ngộ độc thức ăn.

Nguyên nhân gây bệnh

Do thời tiết nắng nóng, mọi người ăn nhiều thức ăn, thức uống lạnh, không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh và nhiều hóa chất độc hại.

Ngoài ra thời tiết nắng nóng còn làm thực phẩm dễ bị ôi thiu, cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn có cơ hội được phát triển và lây lan rộng rãi.

Cách phòng tránh 

cach-phong-tranh-benh-duong-tieu-hoa-trong-mua-he

+ Ăn ít đi: Vào mùa hè, nắng nóng, bạn không nên ăn nhiều vởi đây là thời điểm hệ tiêu hóa trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên chia bữa ăn thành các bữa nhỏ và rút ngắn khoảng cách giữa các bữa trong ngày.

Đây là cách giúp cho hệ tiêu hóa của bạn trở nên dễ dàng hơn và không làm bạn bị đói. Lựa chọn tốt nhất là các loại rau xanh, hoa quả tươi…

+ Hạn chế ăn đồ cay: Là một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm dạ dày – một trong những chứng bệnh phổ biến của mùa hè.

Do đó, bạn nên loại bỏ những món ăn có vị cay ra khỏi thực đơn mùa hè. Nên chọn những món ăn có tính mát như đậu, những loại rau củ quả như cà rốt, xà lách….

+ Uống nhiều nước hơn: Nhiều người mất cảm giác thèm ăn trong những ngày hè. Nguyên nhân là do thời tiết và những vấn đề về tiêu hóa làm bạn không còn hứng thú ăn uống.

Tuy nhiên, bạn không được quên việc bổ sung nước cho cơ thể. Việc đổ mồ hôi khiến bạn mất nhiều nước do đó, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống.

cach-phong-tranh-benh-duong-tieu-hoa-trong-mua-he

+ Ăn rau củ quả mọng nước: Những loại quả như cà chua, lê, táo, dưa hấu và khoai lang…. là những thực phẩm bạn nên bổ sung để giúp thanh lọc cơ thể, giảm nhiệt cơ thể trong ngày nắng nóng.

+ Dùng thảo mộc, gia vị hỗ trợ tiêu hóa: Nếu bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, bạn nên ăn những món ăn thảo mộc, gia vị như rau mùi, thìa là, gừng, mùi tây….Các món ăn có tính lành như thế này sẽ là tuyến phòng vệ giúp bạn tránh những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

+ Lựa chọn sản phẩm đảm bảo, hợp vệ sinh: Một trong những cách nữa đó là việc lựa chọn đồ ăn và đồ uống hợp vệ sinh, đảm bảo an toàn.

Theo Minh Di/Tinmoi.vn

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.