Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hải quân Nhật Bản nhận biên chế tàu ngầm tấn công mới JS Jinryu
Wednesday, March 16, 2016 0:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tàu ngầm thế hệ mới của Nhật Bản được trang bị các ống phóng ngư lôi 533mm (6 ống HU-606) để bắn các đầu nổ Type 89 và tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon.


  Hải quân Nhật Bản nhận biên chế tàu ngầm tấn công mới JS Jinryu - Ảnh 1

Tàu ngầm JS Jinryu số hiệu 507 của Hải quân Nhật Bản.

Báo The diplomat ngày 16/3/2015 đưa tin cho biết, Lực lượng phòng vệ bờ biển (tức Hải quân Nhật Bản) đã nhận được biên chế bổ sung một tàu ngầm tấn công sử dụng năng lượng điện – diesel mới mang tên JS Jinryu.

Việc bàn giao chiến hạm ngầm mới JS Jinryu số hiệu 507 (thuộc lớp Soryu) cho Hải quân Nhật Bản đã được thực hiện vào tuần trước.

Đây là tàu ngầm lớp Soryu thứ bảy mà Nhật Bản chế tạo và biên chế cho lực lượng phòng vệ bờ biển.

Buổi lễ bàn giao tàu ngầm JS Jinryu được tổ chức tại xưởng đóng tàu Kobe tại tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi ở miền Trung Nhật Bản.

Tham gia buổi lễ quan trọng này có các quan chức quốc phòng cấp cao của Nhật Bản, đặc biệt đáng chú ý là Bộ trưởng quốc phòng Kenji Wakamiya;

Tư lệnh lực lượng phòng vệ bờ biển Tomohisa Takei và Ủy viên cơ quan đảm bảo Hậu Cần – Công nghệ của quân đội Nhật – Hideaki Watanabe.

  Hải quân Nhật Bản nhận biên chế tàu ngầm tấn công mới JS Jinryu - Ảnh 2

Tàu ngầm lớp Soryu được vận hành bởi kíp thuỷ thủ gồm 64 người trong đó có 9 sỹ quan, 56 binh sỹ.

Quân đội Nhật Bản có kế hoạch trang bị tổng cộng 11 tàu ngầm tấn công lớp Soryu đến trước mốc thời gian năm 2020.

Tàu ngầm lớp Soryu có lượng giãn nước 4.100 tấn, kích thước lớn hơn các tàu ngầm khác hiện đang có trong biên chế của Hải quân Nhật Bản.

Đây là lớp tàu ngầm được áp dụng công nghệ cung cấp dưỡng khí độc lập đầu tiên của Hải quân Nhật.

Tàu ngầm JS Jinryu lớp Soryu sử dụng hai động cơ Kawasaki 12V 25/25 SB và 4 động cơ Kawasaki Kockums V4-275R Stirling; tầm hoạt động 6.100 hải lý (tương đương 11297).

  Hải quân Nhật Bản nhận biên chế tàu ngầm tấn công mới JS Jinryu - Ảnh 3

Tàu JS Jinryu có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa khi nổ là 13 knot; khi lặng là 20 knot.

The Diplomat cho biết họ không rõ liệu tàu ngầm JS Jinryu có được trang bị các hệ thống dự trữ năng lượng sử dụng công nghệ chế tạo pin lithium-ion hiệu suất cao hay không bởi đây là bí mật để cải thiện khả năng lặn lâu của tàu chiến ngầm của hải quân.

Theo một số đánh giá, tàu ngầm lớp Soryu được phát triển dựa trên nền tảng kỹ thuật của tàu ngầm tấn công sử dụng điện, diesel lớp Oyashio hiện vẫn đang được Hải quân Nhật Bản sử dụng.

  Hải quân Nhật Bản nhận biên chế tàu ngầm tấn công mới JS Jinryu - Ảnh 4

Theo naval.technologies.com, thân tàu ngầm lớp Soryu được chế tạo từ thép công nghệ cao, được sơn phủ bằng sơn đặc biệt có tác dụng giảm thiểu phản xạ của sóng cộng hưởng – công nghệ được sử dụng để đối kháng kỹ thuật áp dụng ở phương tiện, vũ khí săn ngầm của đối phương.

Tàu ngầm lớp Soryu được vận hành bởi kíp thuỷ thủ gồm 64 người trong đó có 9 sỹ quan, 56 binh sỹ.

Tàu ngầm thế hệ mới của Nhật Bản được trang bị các ống phóng ngư lôi 533mm (6 ống HU-606) để bắn các đầu nổ Type 89 và tên lửa chống hạm UGM-84 Harpoon.

Hoà Bình

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.