Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Hàn Quốc: Triều Tiên chuẩn bị bắn tên lửa, thử hạt nhân
Wednesday, April 13, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Có các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân trong tuần này.

Triều Tiên dường như đã triển khai một hoặc hai hệ thống tên lửa đạn đạo tầm trung di động BM25 Musudan tới bờ biển phía Đông nước này để chuẩn bị cho một vụ phóng mới.

  Hàn Quốc: Triều Tiên chuẩn bị bắn tên lửa, thử hạt nhân - Ảnh 1

Tên lửa BM25 Musudan của Triều Tiên.

Thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin trong chính quyền Hàn Quốc ngày 14/4 cho biết, Triều Tiên đã triển khai các thiết bị quân sự tới bờ biển Wonsan, tỉnh Gangwon, phía Đông nước này.

Phía Hàn Quốc tin rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập đất nước Kim Nhật Thành, ngày 15/4.

“Triều Tiên đã không dịch chuyển các tên lửa này kể từ khi triển khai chúng 20 ngày trước. Trên cơ sở đó, có khả năng Triều Tiên sẽ phóng nhân dịp kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành”, Yonhap dẫn nguồn tin riêng cho hay.

Đại diện của Hàn Quốc cũng lưu ý thêm rằng Seoul đang tiếp tục thu thập thêm thông tin và chuẩn bị các biện pháp cần thiết cho trường hợp Bình Nhưỡng phóng tên lửa.

Cùng ngày, Yonhap dẫn báo cáo của trang 38 North chuyên nghiên cứu về Triều Tiên cho hay, các hình ảnh vệ tinh gần đây cho thấy có một số bằng chứng cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân mới trong tuần này.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh trong những tuần gần đây xuất hiện các lo ngại rằng Bình Nhưỡng có thể tiến hành thêm một hành động mà phương Tây và Hàn Quốc cho là “khiêu khích”, chẳng hạn như một vụ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa tầm xa để kỷ niệm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Các dự đoán đến trên cơ sở Bình Nhưỡng thường phóng tên lửa và thử hạt nhân xung quanh các ngày lễ lớn của đất nước.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.