Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ, Nga tìm giải pháp cho hoà bình Syria
Friday, April 29, 2016 23:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bất chấp hiệu lực của thoả thuận ngừng bắn, hàng loạt vụ nổ bom vẫn diễn ra tại các thành phố của Syria gây nhiều thương vong.

Hãng thông tấn RIA Novosti (Nga) dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này, ông Mikhali Bogdanov cho biết cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm giải pháp hoà bình cho khủng hoảng Syria sẽ được nối lại tại Geneva, Thuỵ Sỹ ngày 10/5 tới.

Trước đó, vòng đàm phán hôm 21/3 đã không đem lại nhiều hiệu ứng tích cực khi phe đối lập tuyên bố rút lui khỏi đàm phán. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc vẫn nỗ lực duy trì các cuộc hoà đàm tiếp theo nhằm tìm giải pháp chính trị phù hợp cho Syria.

  Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ, Nga tìm giải pháp cho hoà bình Syria - Ảnh 1

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Staffan de Mistura cảnh báo lệnh ngừng bắn tại có nguy cơ “sụp đổ bất cứ lúc nào

Theo BBC, đặc phái viên Liên Hợp Quốc về vấn đề Syria, ông Staffan de Mistura đã kêu gọi Mỹ và Nga khẩn trương can thiệp “cấp độ cao nhất” vào tiến trình hoà đàm này.

Phát biểu trước Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, ông Mistura cho biết thoả thuận ngừng bắn có hiệu lực trong hai tháng mới đây ở Syria vẫn đang trong tình trạng “thoi thóp”. Trước những diễn biến bạo lực mới đây, thoả thuận này có thể bị sụp đổ bất cứ lúc nào.

Cụ thể, bạo lực tại quốc gia Trung Đông đã gia tăng trong thời gian vừa qua bất chấp nội dung thoả thuận ngừng bắn. Ngày 29/4, một vụ đánh bom diễn ra tại cơ sở y tế trong thành phố Aleppo. Có ít nhất 2 người thiệt mạng và nhiều trường hợp khác bị thương.

  Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ, Nga tìm giải pháp cho hoà bình Syria - Ảnh 2

Một cơ sở y tế tại thành phố Aleppo bị đánh bom hôm 29/4

Vụ việc diễn ra chỉ 2 ngày sau cuộc không kích của quân chính phủ đã gây thiệt hại tại gần một bệnh viện và khu dân cư lân cận ở thành phố này, nơi có nhiều dân thường và dân cư phe nổi loạn sinh sống. Truyền thông Syria xác nhận ít nhất 20 thường dân đã thiệt mạng sau cuộc tấn công.

Một cán bộ dân phòng tại hiện trường nói với báo giới rằng số nạn nhân có nhiều trẻ em và các bác sỹ nhi khoa duy nhất còn sót lại trong khu vực quân phiến loạn ở thành phố này.

  Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ, Nga tìm giải pháp cho hoà bình Syria - Ảnh 3

Lực lượng cứu hộ Syria đưa một người đàn ông bị thương nặng đi cấp cứu sau vụ nổ bom

Đặc phái viên Liên Hợp Quốc nhấn mạnh trong những ngày qua, trung bình cứ 25 phút thì có một người Syria thiệt mạng và mỗi 13 phút trôi qua thì có một trường hợp bị thương.

Trong bài phát biểu kêu gọi Mỹ và Nga hợp tác, ông Misura nói rằng những chiến lược của Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin có liên quan đến sự thành công của tiến trình đàm phán hoà bình Syria. Để tăng tỉ lệ thành công cho những cuộc đàm phán hoà bình sắp tới, ông Mistura nhận định chiến sự quanh các khu vực cẩn phải giảm thiểu tối đa ngay lập tức, nghiêm túc theo nội dung của thoả thuận ngừng bắn.

Phương Hà

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.