Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
NATO tăng quân đến Baltic, truyền thông cảnh báo phản ứng của Moscow
Saturday, April 30, 2016 16:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mỹ và các đồng minh NATO đang chuẩn bị triển khai 4 tiểu đoàn, khoảng 4.000 binh sĩ, tới Ba Lan và các nước vùng Baltic.

Truyền thông Nga ngày 30/4 dẫn thông tin từ The Wall Street Journal đưa tin cho biết, Mỹ và các đồng minh NATO đang chuẩn bị triển khai 4 tiểu đoàn, khoảng 4.000 binh sĩ, tới Ba Lan và các nước vùng Baltic.

The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cấp cao từ phương Tây cho biết, động thái này là một phần của nỗ lực tăng cường bảo vệ đường biên giới với Nga của NATO trong bối cảnh Moscow “gia tăng các hoạt động quân sự” về phía các nước Baltic.

  NATO tăng quân đến Baltic, truyền thông cảnh báo phản ứng của Moscow - Ảnh 1

Ảnh Rian.

Các nguồn tin cho biết, hai tiểu đoàn trong đó sẽ do Mỹ đóng góp, số còn lại đến từ Đức và Vương quốc Anh.

Thứ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Wark đã xác nhận kế hoạch trên trong chuyến thăm Brussels và nói rằng việc tăng cường hiện diện quân sự của NATO là nhằm để đối phó với sự gia tăng hoạt động của Nga trong khu vực.

“Nga đã tiến hành vô số cuộc tập trận đột xuất ngay tại biên giới với sự tham gia của lượng lớn binh sĩ. Theo quan điểm của chúng tôi, có thể gọi đó là hành vi cực kỳ khiêu khích”, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Wark nói trong chuyến thăm Brussels.

Người đứng đầu Tiểu ban các lực lượng hải quân trong Hạ viện Mỹ, Randy Forbes trước đó cũng lên tiếng cho rằng Mỹ cần phải tăng cường hiện diện quân sự tại châu Âu sau sự cố máy bay chiến đấu của Nga áp sát tàu khu trục Mỹ Donald Cook tại Biển Baltic.

Trong tháng 2 năm 2016, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, cho biết các bộ trưởng quốc phòng của 28 nước thành viên NATO tại cuộc họp ở Brussels tán thành đề nghị để tăng cường sự hiện diện quân sự của liên minh ở Đông Âu, Đông Địa Trung Hải và Biển Đen.

Ông cũng nói rằng các quyết định cụ thể về sự hiện diện tăng cường trên biên giới phía đông sẽ được thực hiện tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Warsaw vào tháng 7 năm 2016.

Theo Tổng thư ký NATO, việc mở rộng sự hiện diện quân sự sẽ được thực hiện trên cơ sở luân phiên và mở rộng cơ sở hạ tầng hậu cần cần thiết.

Sau đó, ông Stoltenberg nói rằng Mỹ đã quyết định kế hoạch để tăng sự hiện diện của các lực lượng của mình ở châu Âu. Trước đó, tờ Daily Telegraph của Anh cho biết, theo kế hoạch, các tiểu đoàn gồm 500-1000 lính từ Mỹ, Anh và Đức có thể sẽ được triển khai đến Estonia, Latvia, Lithuania, Ba Lan, Romania và Bulgaria.

Bình luận về động thái trên, TV Zvezda dẫn lại lời của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong một cuộc phỏng vấn nói rằng Nga luôn luôn tìm kiếm sự phát triển quan hệ với NATO và không có ý định kích động các hoạt động quân sự.

Tuy nhiên, trong trường hợp NATO tăng cường hiện diện quân sự đến khu vực sát biên giới của Nga, Moscow chắc chắn sẽ đáp trả bằng các biện pháp quân sự, TV Zvezda lưu ý thêm.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.