Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Tân Hiệp Phát được định giá 2 tỷ?
Tuesday, April 26, 2016 0:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nếu như thương vụ này thành công, ông chủ thương hiệu Tân Hiệp Phát có thể sẽ thu về số tiền khủng lên đến 2 tỷ USD.

Mới đây, tin tức từ tờ Wall Street Journal cho biết, Tập đoàn đồ uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm nhà đầu tư ngoại bằng việc bán một lượng cổ phần thiểu số. Theo đó, nếu như thương vụ hoàn tất thì có khả năng doanh nghiệp này có thể được định giá lên tới 2 tỷ USD.

  Tân Hiệp Phát được định giá 2 tỷ? - Ảnh 1

Nếu như thương vụ trót lọt, Tân Hiệp Phát có thể được định giá lên đến 2 tỷ USD.

Được biết, Tập đoàn Tân Hiệp Phát kinh doanh chính trong lĩnh vực đồ uống và thuộc sở hữu của đại gia Trần Quý Thanh. Đây được xem là một trong những công ty tiêu dùng tư nhân lớn nhất cả nước.

Được thành lập vào năm 1994 tại Bình Dương, Tân Hiệp Phát phủ rộng sản phẩm tại 6 quốc gia gồm: Australia, Canada và Trung Quốc với hơn 4.000 nhân viên. Tại Việt Nam, công ty hiện có 4 nhà máy.

Về kế hoạch bán cổ phần của Tân Hiệp Phát, hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên chưa thể kết luận có thể diễn ra hay không. Ông Trần Quý Thanh hiện cũng chưa đưa ra bình luận cho sự việc này.

Hiện tại, gia đình ông Thanh sở hữu 100% cổ phần của Tân Hiệp Phát. Cổ đông lớn nhất là bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) với 54,4% vốn điều lệ. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh đồ uống hàng đầu, hàng năm, doanh thu của Tân Hiệp Phát lên đến 6-7 nghìn tỷ đồng, quy mô hoạt động không thua gì các đối thủ cạnh tranh như Pepsi Việt Nam, Coca Cola Việt Nam. Năm 2014, tập đoàn này đạt gần 1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

  Tân Hiệp Phát được định giá 2 tỷ? - Ảnh 2

Ông Trân Quý Thanh – Người khai sinh Tập đoàn Tân Hiệp Phát hiện vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vấn đề này.

Nói về định giá công ty, trước Tân Hiệp Phát thì Vinamilk cũng được định giá ở mức 7,5 tỷ USD, Masan Consumer được định giá hơn 4 tỷ USD.

Giới chuyên gia kinh tế cho rằng, nếu thương vụ thành công sẽ thúc đẩy thêm làn sóng mua bán, sáp nhập tại Việt Nam. Sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ cổ phần tại các công ty tiêu dùng Việt Nam.

Vào cuối năm 2015, tập đoàn bia Singha Thái Lan cũng đã đầu tư 1,1 tỷ USD để mua lại 2 công ty con của tập đoàn Massan. Hiện tại, tập đoàn bán lẻ của Pháp Groupe Casino SA cũng đang rao bán mảng bán lẻ tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm của một số nhà đầu tư Thái Lan và Nhật Bản.

Ngọc Diễm

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.