Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
FSA phóng tên lửa TOW tấn công lực lượng Hezbollah ở nam Aleppo
Tuesday, June 14, 2016 20:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Các chiến binh FSA đã phóng tên lửa TOW tấn công vào một trạm kiểm soát do lực lượng Hezbollah đóng quân vào ngày 13/06.

Vào ngày 13/06, các chiến binh thuộc sư đoàn 13 của Quân đội Syria tự do (FSA) đã phóng tên lửa TOW tấn công vào một trạm kiểm soát do lực lượng Hezbollah đang đóng quân. Vụ tấn công đã làm thiệt mạng khoảng 10 binh sĩ Hezbollah tại đây:

Các lực lượng vũ trang Syria đang duy trì một lượng binh lực nhỏ ở miền nam Aleppo vì phần lớn quân số đều phải ưu tiên cho các chiến trường trọng điểm như phía tây Raqqa, bắc Aleppo và Đông Ghouta…

  FSA phóng tên lửa TOW tấn công lực lượng Hezbollah ở nam Aleppo - Ảnh 1

Hình ảnh trích dẫn từ clip.

Theo ông Riyad Haddad, Đại sứ Syria tại Nga cho biết trong tương lai gần, quân đội Syria sẽ mở đợt tấn công giải phóng Aleppo, rằng Aleppo sẽ là cuộc chiến cuối cùng giữa lực lượng thân chính phủ và khủng bố.

Tình hình ở mặt trận Aleppo hiện đang diễn biến hết sức phức tạp. Quân đội Syria không thể đạt được bước tiến ở Aleppo bởi các lực lượng tinh nhuệ nhất đã được điều đến Raqqa.

Không phải ngẫu nhiên mà Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn cũng không tập trung giải phóng Raqqa mà chuyển hướng sang thành phố Manbij, một thành trì khác của IS. Nếu thành công, SDF thậm chí có thể vượt mặt quân đội Syria, giải phóng thêm nhiều khu dân cư thuộc tỉnh Aleppo.

Hôm 11/6, theo Reuters, người Kurd đã sớm triển khai lực lượng hướng về thành phố al-Bab hiện do IS kiểm soát, ở phía đông bắc Aleppo. Bởi mối lo ngại rằng quân đội Syria ở phía nam có thể tái chiếm thành phố này trước.

Cuối cùng, một vấn đề khác là việc khủng bố ở Aleppo vẫn đang hoạt động mạnh mẽ bởi Mỹ không thể tách biệt phe nổi dậy ôn hòa và nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Nusra.

Washington từng nhiều lần kêu gọi phe đối lập rời khỏi các khu vực do Al-Nusra kiểm soát nhưng tình hình vẫn chưa cải thiện. Gần đây, thêm một chuyến hàng chở vũ khí của Mỹ cho các lực lượng phe đối lập cũng đã rơi vào tay khủng bố.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.