Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Syria tiến sâu 30 km về tây Raqqa, thắng lợi liên tiếp
Monday, June 6, 2016 1:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Quân đội Syria đã có một ngày tiến công đầy thắng lợi khi liên tiếp giải phóng nhiều địa bàn phía tây Raqqa từ tay IS.

Các lực lượng vũ trang Syria đã có một ngày tiến công giành nhiều thắng lợi ở phía tây tỉnh Raqqa, giải phóng nhiều địa bàn dọc theo đường quốc lộ al-Salamiyah – Raqqa từ tay IS.

Chiến dịch tấn công được triển khai với bốn sư đoàn cơ giới phối hợp với Lữ đoàn Diều hâu Sa Mạc đã giải phóng làng Abu Allaj phía tây tỉnh Raqqa sau khi giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố IS gần giao lộ Zakiyah.

  Quân đội Syria tiến sâu 30 km về tây Raqqa, thắng lợi liên tiếp - Ảnh 1

viết miêu tả ảnh vào đây

Sau khi nắm kiểm soát Abu Allaj, các lực lượng vũ trang Syria đã tiến sâu 11 km về hướng vùng lãnh thổ dọc theo quốc lộ Salamiyah – Raqqa và chỉ còn cách giao lộ al-Rasafah 15 km về phía tây.

Tuyến đường al-Rasafah nằm cách sân bay quân sự Tabaqa 15 km về phía nam, và đang là mục tiêu tiếp theo của quân đội chính phủ tại vùng nông thôn phía tây tỉnh Raqqa.

Trong ngày 05/06, các lực lượng vũ trang Syria đã tiến sâu 30 km vào lãnh thổ phía tây Raqqa và đang tiếp cận gần đến sân bay quân sự Tabaqa.

Vài ngày trước, hàng nghìn binh sĩ quân đội Syria đã tập kết về Raqqa và tuyên chiến với lực lượng khủng bố IS đang chiếm đóng tại đây. Raqqa là một trong những thành trì cố thủ vững chắc của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Ngày 03/06, quân đội chính phủ đã đánh chiếm Zakiyah, khu vực nằm ở cửa ngõ phía tây trên vùng nông thôn của khu tự trị ar-Raqqa. Chiến dịch tấn công quy mô vào thành trì khủng bố tại Raqqa đã bắt đầu.

Hơn 1.500 binh sĩ từ các lực lượng chính phủ và các lực lượng đồng minh đã đến tham chiến tại Raqqa sau khi các chỉ huy của quân đội chính phủ và các cố vấn quân sự Nga phát động chiến dịch tấn công giải phóng thành phố.

Toàn bộ binh lực hiện nay đang được triển khai tại tỉnh Raqqa có khoảng 4.800 – 5.000 binh sĩ từ các lực lượng Hải quân Syria, Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc, Trung đoàn Golani, Trung đoàn 500 thuộc Sư đoàn cơ giới 4 và tiểu đoàn Al-Ba’ath.

Ngoài ra, tham chiến tại Raqqa còn có các cuộc không kích của lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu yểm trợ cho các cuộc tiến công dưới mặt đất của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.