Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Quân chính phủ phản công tái chiếm làng Zeitan ở nam Aleppo
Wednesday, June 15, 2016 18:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Khoảng nửa đêm 14/06, các binh sĩ lực lượng vũ trang địa phương NDF đã mở cuộc tấn công tái chiếm làng Zeitan từ tay các tay súng khủng bố.

Làng Zeitan được các binh sĩ lực lượng vũ trang địa phương NDF phản công đánh chiếm vào lúc nửa đêm sau khi bị các nhóm Hồi giáo cực đoan tấn công giành kiểm soát trong buổi tối cùng ngày.

Trong khi đó, các cuộc giao tranh quyết liệt vẫn đang diễn ra giữa các lực lượng chính phủ và tay súng phiến quân tại làng Khalasah, qua buổi đêm vẫn chưa có phe nào chiếm được ưu thế.

  Syria: Quân chính phủ phản công tái chiếm làng Zeitan ở nam Aleppo - Ảnh 1

Binh sĩ quân đội Syria.

Theo một nguồn tin quân sự được al-Masdar News trích dẫn, có khoảng 20 tay súng Hồi giáo cực đoan đã bị tiêu diệt và khoảng 20 tên khác đã bị thương. Phần lớn thương vong đều thuộc về nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra.

Ngoài ra, một xe tăng T-72 cùng hai xe BMP của các lực lượng nổi dậy đã bị phá hủy trong cuộc giao tranh. Trước đó, các nhóm phiến quân đã mất phân nửa số xe bọc thép trong một cuộc tấn công tại phía nam Aleppo.

Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Syria cũng phải chịu tổn thất binh lực không nhỏ. Con số thương vong chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Không quân Syria đang đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi các nhóm Hồi giáo cực đoan tại Aleppo với hàng chục cuộc không kích diễn ra liên tiếp trong nhiều ngày qua, trong khi đó không quân Nga vẫn chưa có những động thái quân sự tại chiến trường này.

Theo các diễn biến mới nhất, các lực lượng Hồi giáo cực đoan đã rút lui khỏi nhiều khu vực tại miền nam Aleppo mặc dù các cuộc giao tranh tại đây vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.