Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Xung đột lại bùng phát sau thỏa thuận ngừng bắn tại Darayya [VIDEO]
Tuesday, June 7, 2016 6:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi thỏa thuận ngừng bắn diễn ra không lâu, xung đột đã nổ ra vào tối 06/06 tại tỉnh Darayya.


  Xung đột lại bùng phát sau thỏa thuận ngừng bắn tại Darayya [VIDEO] - Ảnh 1

Xung đột lại bùng phát sau thỏa thuận ngừng bắn tại Darayya. (ảnh minh họa)

Xung đột đã nổ ra tại thành phố Darayya nằm ở ngoại ô Damascus vào tối 06/06 khi các nhóm phiến quân Ajnad al-Sham phát động một cuộc tấn công nhằm tái chiếm lại quận al-Alaya trong thành phố.

Đáp trả lại các động thái phá vỡ thỏa thuận ngừng bắn của các nhóm phiến quân, lực lượng vũ trang Syria đã tập kích bằng tên lửa và súng cối vào vị trí phòng thủ của các tay súng Hồi giáo cực đoan tại khu phố hiệp hội Darayya ở phía tây bắc thành phố.

Những cảnh quay ngắn trong video trên ghi lại các đợt pháo kích của quân đội chính phủ vào mục tiêu nhóm phiến quân Ajnad al-Sham trong buổi tối 06/06. Hiện nay, các cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra dữ dội, theo al-Masdar News.

  Xung đột lại bùng phát sau thỏa thuận ngừng bắn tại Darayya [VIDEO] - Ảnh 2

Bản đồ khu vực thành phố Darayya.

Trong một diễn biến chiến sự tại Damascus ngày 04/06, Các lực lượng chính phủ Syria nhắm mục tiêu vị trí của khủng bố al-Nusra tại các làng al-Maqrousa và Harfa, nhiều cuộc giáo tranh đã diễn ra tại đây, các binh sĩ syria đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố đồng thời phá hủy nhiều vũ khí như các súng máy hạng nặng.

Trước đó vào ngày 02/06, quân đội chính phủ Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương NDF đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố trên nhiều địa bàn ở tỉnh Damascus và Quneitra.

Hàng trăm tay súng Hồi giáo cực đoan đóng quân ở các vùng phía nam tỉnh Damascus trong nỗ lực phá vỡ trận tuyến phòng thủ của quân đội chính phủ tại phía tây nam tỉnh đã tấn công ồ ạt vào khu vực al-Marqousa và cao điểm chiến lược al-Shaham từ cao điểm al-Marwan gần vùng giáp ranh với tỉnh Quneitra.

Ban đầu, các tay súng khủng bố Hồi giáo cực đoan đã chiếm được một số vùng ở phía tây nam tỉnh Damascus. Tuy nhiên trước hỏa lực dữ dội của các binh sĩ quân đội Syria, trung đoàn Golan và lực lượng NDF đã khiến các nhóm khủng bố từ thế công phải rút lui và co cụm phòng thủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.