Profile image
Tác giả: ZeroEnergyVN
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bác sỹ Huyên Thảo: chích ngừa và phong trào thuận tự nhiên
Thursday, July 21, 2016 19:05
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tNmdkaE44RVlPdFEvVjVGNnJOcTZLakkvQUFBQUFBQUFla1kvVEZkYVFTd05yREFZeHlJUnZ4ZXBna1I3Zkc4OGY3eTR3Q0xjQi9zMTYwMC9CJTI1QzMlMjVBMWMlMkJzJTI1RTElMjVCQiUyNUI5JTJCSHV5JTI1QzMlMjVBQW4lMkJUaCUyNUUxJTI1QkElMjVBM28uanBn


CHÍCH NGỪA HAY KHÔNG CHÍCH NGỪA VÀ PHONG TRÀO “THUẬN TỰ NHIÊN”!
Thật sự trong khi chơi face như thế này, tôi cảm thấy cực kì khó chịu và nhiều khi tự hỏi, tại sao mình lại phải chạy theo để “đính chính” lại những nguồn thông tin vô lý, không kiểm chứng, hoặc được sử dụng một cách rất hời hợt, xuyên tạc, làm lo sợ rất nhiều người, từ những nguồn hoàn toàn không phải là nhân viên y tế! Thật sự nhiều lúc muốn ngưng chơi face luôn cho rồi, không hiểu tại sao những nguồn thông tin như thế này lại có sức ảnh hưởng gây hoang mang cho nhiều người như vậy! Chuyện chích ngừa hay không cũng là một trong những chuyện này. Hôm nay, sẵn lòng không vui, xin được nói thẳng không nhân nhượng nữa! 
1. Nếu bạn quyết định không cho con chích ngừa, bạn làm tăng nguy cơ bị bệnh của con bạn, cũng như làm tăng nguy cơ bị biến chứng từ bệnh của con bạn, và làm tăng nguy cơ bị bệnh của cộng đồng mà con bạn sống. Đừng chỉ nghĩ đến việc tránh cho con không đau, hoặc lo sợ về biến chứng rất hiếm gặp. Đây là vấn đề phòng ngừa trong tương lai lâu dài của con mình. Đừng để sau này mình phải hối hận vì những quyết định mà bạn đưa ra đối với con! Nếu bạn tin những người vận động không chích ngừa, thì hãy đưa ra bằng chứng đàng hoàng tại sao bạn lại tin đến vậy? Có bằng chứng cho việc không chích ngừa TỐT HƠN về mặt bệnh tật, tử vong cho con bạn hay không? Nếu lỡ con bạn bị gì do mắc bệnh vì không chích ngừa, những người khuyên bạn không chích ngừa có dám đứng ra chịu trách nhiệm hay không nhỉ? 
2. Nếu bạn bị tiểu đường, bạn có lo điều trị hay không? Nếu bạn bị cao huyết áp, tim mạch, bạn có lo điều trị phòng ngừa, để tránh tai biến, tránh nhồi máu cơ tim…hay không? Nếu bạn có làm như vậy đối với bản thân, để PHÒNG NGỪA những biến chứng bệnh có thể xảy ra cho bạn, tại sao bạn không chích ngừa cho con để PHÒNG NGỪA cho con mình? Sự thật là bây giờ, các nước phát triển cũng bắt đầu không thể nhân nhượng được với phong trào không chích ngừa, vì hệ quả mà nó gây ra,và một số nước cũng đã bắt đầu đưa vào các chính sách phạt, hoặc đưa vào chính sách chích ngừa bắt buộc rồi, bạn ạ!
3. Lịch chích ngừa toàn quốc gia ở mỗi nước có thể rất khác nhau, dựa vào đặc thù dịch tễ bệnh học, khả năng kinh tế, và các yếu tố xã hội của từng nước. Đừng vội nói tại sao nước khác bỏ vaccine này, vaccine kia,mà nước mình không làm vậy, rồi vội bỏ theo khuyến cáo của nước khác. Nên nhớ, bạn đang sống tại nước nào? Nếu muốn theo lịch chích ngừa của nước khác mà bạn mơ hồ được biết, nên ít nhất tư vấn với bác sĩ, còn nếu không, cách tốt nhất là bạn và con bạn nên chuyển hẳn đến nước ấy mà sinh sống. Đừng nghĩ quá tiêu cực để tự chủ quan. Có thể bạn đang tự hại mình! 
4. Sữa bò có gây dậy thì sớm hay không? Hiện nay vẫn chưa có kết luận xác định về mối liên quan này, tại sao bạn lại tin vào một hình bé gái “có vẻ” dậy thì sớm rồi qui ra cho sữa bò?! Tôi thật sự không hiểu được! Nếu cũng cùng một hình đó, tôi nói “ăn chuối gây dậy thì sớm” hay “thay đổi tần ozone gây dậy thì sớm” thì bạn có tin không? Sữa từ hạt…thì thôi, tôi nói nhiều rồi, không thiết nói thêm nữa! Dùng nó cho trẻ dưới 1 tuổi thì tôi càng bó tay luôn! 
5. Kết quả của một nghiên cứu đơn lẻ không phản ánh được tất cả vấn đề. Ý kiến riêng của một người trong hoặc ngoài ngành y tế, không phải là kim chỉ nan cho bạn về những vấn đề y tế. Nên phải có cái nhìn tổng quát, khách quan, từ các tổng quan nghiên cứu (phân tích tập hợp của nhiều nghiên cứu cùng loại), hoặc của các hội đồng y khoa có liên quan. Điều này giống như, bạn nghĩ bạn là tốt, nhưng chắc chắn có người nghĩ không tốt về bạn, vậy bạn chăm chăm vào một người ghét bạn để tự chán ghét bản thân hay sao nhỉ? 
6. Về chuyện thuận tự nhiên, tôi nói với bạn một câu này, tôi hoàn toàn không ngạc nhiên về phong trào này, vì trong thời gian thực tập và làm việc tại Úc, tôi đã quen đến mức chán ngán vấn đề này rồi. Để tôi nói luôn viễn cảnh từng bước cho các bạn được biết luôn đi nhé! Ban đầu là không chích ngừa, sau đó là không chích vitamin K, sau đó là phong trào sinh nở tại nhà không cần bệnh viện, quyết định bởi những người không đủ bằng cấp, trình độ, tư vấn và đỡ đẻ, tiếp đến sẽ là những hội sinh nở tự nhiên, tự tin đến mức song thai, thai kì có biến chứng vẫn nằng nặc đòi sinh tại nhà, hoặc đưa nhau ra nơi nào đó xa xôi, khỉ ho cò gáy, nhưng phong cảnh trữ tình, để mà sinh nở, lâu lâu lại thấy một ca biến chứng thê thảm mà mẹ và con không được đưa đến bệnh viện kịp thời, mất mẹ, mất con. Lên level một xíu sẽ là những hạt thần kì để trong bọc nhỏ, hoặc những hạt/viên “tự nhiên”, được cho là có hiệu quả tuyệt vời, giúp người mang theo nó chống lại tất cả bệnh tật, tai ương, không cần bác sĩ, điều dưỡng, bệnh viện, cho tới khi cà ngáp cà ngáp thì mò vô, thì đã muộn!…..
7. Thuận tự nhiên nhất sẽ là sống như thời kì ăn lông ở lỗ đó, bạn có chịu không? Lúc đó con người sống được tới ba bốn năm chục tuổi là hay rồi, đâu còn thời gian để mắc mấy cái bệnh kì cục như bây giờ đâu! Bạn có muốn thuận tự nhiên như vậy hay không nhỉ?! 
Nói tóm lại là, bạn có muốn làm theo phong trào “thuận tự nhiên” hay không, thì bạn cứ làm, không liên quan đến tôi, nhưng thật sự khuyên, nên tìm hiểu thấu đáo chứ đừng nghe một cái là tin hết cả! Những thông tin bây giờ nó hỗn tạp còn hơn một nồi phá lấu nấu ương, nên tôi thật sự biết tình cảnh của chúng ta hiện nay, nhưng nếu được, nên học chút tiếng Anh, hoặc nhờ Google translate, bây giờ cũng được lắm. Còn nếu không, thì lên các website như của CDC, hoặc các bệnh viện trong ngoài nước mà tham khảo! Bạn nha! Nhưng nên bỏ học thuyết âm mưu đi bạn ạ, các tổ chức y khoa sinh ra là để giúp chúng ta, chứ không để hại chúng ta! 
Mấy hôm nay thật sự thấy không vui, mong các bạn thông cảm! 
Zeronews:

Đọc qua bài này cho thấy tâm lý chung của những người bị nhồi nhét kiến thức cơ bản trên ghế nhà trường.

Những lý luận của tác giả đưa ra thiếu dẫn chứng.

Thật nguy thay cho chính họ vì họ nói dẫn chứng nhưng chính họ cũng không có dẫn chứng.

Do tôi vừa bình luận như trên thì sau 11 phút thì không thể truy cập vào bài viết. Như vậy là tôi bị bs Huyên Thảo bờ lốc chăng :D

Tôi đăng lại bài viết trên zeronews để lưu lại thông tin bác sỹ đã dày công viết và cũng là để lưu lại những ý kiến trái chiều!

B4INREMOTE-aHR0cHM6Ly8xLmJwLmJsb2dzcG90LmNvbS8tcm1md1lwMWI1Um8vVjVGNzI1U051cUkvQUFBQUFBQUFla2svOGMwSVQ4Y0plcDhCcXBNSjZtenZiX0VFUFhnNFhhOEtBQ0V3L3MxNjAwL0IlMjVDMyUyNUExYyUyQnMlMjVFMSUyNUJCJTI1QjklMkJIdXklMjVDMyUyNUFBbiUyQlRoJTI1RTElMjVCQSUyNUEzbyUyQjIuanBn

Bài viết được đăng bởi http://www.zeronews.us

Nghiên cứu về khoa học huyền bí, tâm linh, ufo, chính trị, tôn giáo

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.