Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Kinh nghiệm Du lịch Lý Sơn 2016
Tuesday, July 19, 2016 1:17
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

du lịch lý sơn

Du lich Ly Son là điểm nhấn nổi bật mới trong 2 năm trở lại đây. Lý Sơn là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngoài biển Quảng Ngãi. Đi Lý Sơn thường là đi 3 ngày 2 đêm là phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm mới năm 2016, và lịch trình đi lại hợp lý nhất.

Du lịch Lý Sơn

Đi lại ở đảo Lý Sơn

Sân bay gần Lý Sơn nhất là Chu Lai, hiện có rất nhiều lựa chọn cho các bạn để tới được sân bay này từ cả 3 hãng hàng không Vietnamairlines, Vietjet hoặc Jetstar. Giá vé khứ hồi trung bình khởi hành từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh chỉ khoảng 1 triệu rưỡi (mùa thấp điểm) đến 2 triệu rưỡi (mùa cao điểm). Các hãng cũng thường xuyên khuyến mại chặng bay này, chỉ 1 triệu khứ hồi!

Từ sân bay Chu Lai có xe bus miễn phí đi về thành phố Quảng Ngãi cách đó 50km. Tuy nhiên hiện có nhiều chuyến bay đến đây mà số lượng xe bus chỉ có hạn nên nếu đi đoàn đông các bạn nên chủ động thuê xe với giá từ 400k đối với xe taxi và 700k đối với xe 16 chỗ.

Từ thành phố Quảng Ngãi đi ra bạn phải đi tiếp ra cảng Sa Kỳ cách đó 25km để đi tàu cao tốc tới đảo Lý Sơn. Giờ tàu chạy thì hằng ngày cố định 2 chuyến vào 7h30 và 15h00, tuy nhiên vào mùa du lịch cứ cách 1 tiếng lại có tàu chạy ra đảo. Mình hẹn trước xe Tấn Lộc (01669805558) đón ở bến xe Quảng Ngãi lúc 12h30 đi ra cảng Sa Kỳ chỉ mất 25k, còn nếu các bạn đi taxi sẽ hết khoảng 250k. Ngoài ra có xe bus số 03 đi ra cảng với giá 13k. Bạn cũng có thể đi thẳng từ sân bay Chu Lai ra cảng Sa Kỳ với giá khoảng 400-500k.

Bạn nên gọi điện tới số 0553626431 để đặt trước vé đi ra đảo, nếu chưa đặt thì khi tới cảng phải xếp hàng mua vé, hiện là mùa du lịch lượng khách khá đông nên bạn tranh thủ ra trước giờ tàu chạy khoảng 1 tiếng rưỡi – 2 tiếng để chắc chắn mua được vé. Theo kinh nghiệm của mình thì các bạn nên đi tàu An Vĩnh to và đỡ say sóng hơn tàu Hồng Danh.

Về phương tiện đi lại ở đảo Lý Sơn thì tiện lợi nhất là thuê xe máy với giá khoảng 150k/1 ngày, xăng xe thoải mái. Ngoài ra nếu đi đông các bạn cũng có thể thuê taxi.

Đi Lý Sơn nên ở đâu

Hiện nay ở Lý Sơn có rất nhiều lựa chọn cho các bạn, nếu muốn ở phòng tiện nghi thì có thể tham khảo khách sạn Lý Sơn nằm ngay gần cầu cảng (liên hệ 01232197979) với giá từ 500-800k/ 1 phòng đôi.

Lựa chọn của mình là nhà nghỉ Hoa Biển (0983867522) nằm ở thôn Đông, gần ngọn hải đăng và hòn Mù Cu. Giá phòng khá hợp lý khoảng từ 200k phòng 2 giường đôi ở được 4 người, cô chú chủ nhà rất thân thiện và dễ mến!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 1 số khách sạn nhà nghỉ khác cũng có giá cả hợp lý như Viễn Đông (0977405507), Đại Dương (0977205818), Minh Vy (01658768790),…

nha-nghi-dao-ly-son

LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM – DU LỊCH LÝ SƠN

NGÀY 1: Hà Nội – Chu Lai – Lý Sơn

Bọn mình bay chuyến Hà Nội – Chu Lai của Vietjet lúc 8h35, vào đến sân bay Chu Lai là 10h00, sau đó đi xe bus về thành phố Quảng Ngãi mất hơn 1 giờ đồng hồ nữa. Bọn mình ăn cơm bình dân ngay đối diện bến xe Quảng Ngãi chỉ khoảng 20k, thêm cốc chè 5k nữa khá là ngon.

12 rưỡi xe đón ở bến xe để đi ra cảng Sa Kỳ, quãng đường khoảng 25km đi mất hơn 30 phút. Vé tàu thường được bán trước giờ khởi hành 1 tiếng, vì bọn mình đến khá sớm nên được mua vé gần đầu tiên. Đúng 15h tàu xuất phát, đến nơi là khoảng 16h hơn. Mình cũng đi tàu biển khá nhiều nhưng chuyến này cũng say lử đử.

Ô tô của nhà nghỉ đã chờ sẵn ở cầu cảng đón. Sau khi về đến nhà nghỉ sắp xếp đồ đạc xong xuôi cũng đã 5h chiều, bọn mình tranh thủ đi dạo loanh quanh để thưởng thức những huơng vị đầu tiên ở Lý Sơn.

Buổi tối mình ăn ngay tại nhà nghỉ, cả đoàn 9 người ăn mâm 800k khá ngon và no, đầy đủ các món cơ bản như cá tà ma, canh chua, tỏi tươi xào,…

Sau khi nghỉ ngơi tắm rửa, bọn mình đi ra hòn Mù Cu, cảm giác đi dọc âu đậu tàu nghe tiếng sóng biển trong đêm tối rất là phiêu lưu và thích thú.

NGÀY 2: Đảo bé – Bờ Tây đảo Lớn

Buổi sáng bọn mình thưởng thức bánh mì ngoài đảo với giá  10k/1 ổ, rồi thuê xe máy ngay tại nhà nghỉ để đi ra cầu cảng. Sau đó bọn mình mua vé tàu canô cao tốc để đi ra đảo bé với giá 80k/2 chiều (vào mùa du lịch lúc nào cũng có tàu chạy ra đảo bé, lưu ý hẹn giờ về để ca nô ra đón, thường thì bạn phải về trước 14h). Ngoài ra nếu đoàn đông bạn cũng có thể thuê tàu gỗ với giá khoảng 1tr2 thì chủ động được thời gian hơn, tuy nhiên tàu gỗ đi mất 20 phút còn ca nô chỉ hơn 5 phút thôi!

Ở đảo bé các dịch vụ ăn uống chưa phát triển, chỉ có những đồ ăn nhẹ như cháo hải sản, mì tôm,… Vì thế bọn mình đã mua sẵn tôm, mực ở đảo lớn để mang ra đó nướng.

Đảo bé đúng như tên gọi của nó, rất là bé, tuy nhiên vẻ đẹp thì mê hồn, mình có dịp ra Lý Sơn cả vào mùa biển động (cuối năm) và mùa biển lặng (mùa hè), mỗi mùa đều rất ấn tượng. Khi ca nô cập cảng thì có nhiều xe điện đứng đợi để chở khách đi vòng quanh đảo với giá 10k/1 người, tuy nhiên mình thấy đảo rất bé, hoàn toàn có thể đi bộ, một xíu là hết. Ở đảo bé bạn có thể thuê áo phao để tắm biển với giá 10k, lặn ngắm san hô hoặc thuê 1 chiếc thuyền thúng 50k/1 người để đi ra xa bờ.

Buổi trưa sau khi tắm biển, bọn mình kiếm một góc vắng người ngồi nướng hải sản rất thú vị. Trên đảo bạn hoàn toàn có thể xin người dân than củi để đốt lửa. Khoảng 2h chiều bọn mình lên ca nô quay về đảo Lớn.

Bọn mình tiếp tục đi xe máy vào trung tâm huyện đảo và phía bờ Tây, tham quan tượng Phật, ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò.

Buổi tối bọn mình ăn ở quán Hải Phát ngay cạnh bờ biển, cảm giác vừa được thưởng thức hải sản vừa ngửi mùi vị của biển rất tuyệt. Đồ ăn ở Lý Sơn theo mình không đa dạng lắm nhưng mức giá chấp nhận được, ngoại trừ món cua Huỳnh đế hơi đắt (khoảng 800k-1tr/1kg). Mình thì rất thích hương vị của các món chế biến từ tỏi như gỏi tỏi hay tỏi tươi xào.

NGÀY 3: Bờ Đông – Sa Kỳ – Đà Nẵng – Hà Nội

Vì nhà nghỉ của mình nằm ở bờ đông của đảo nên bọn mình dành buổi sáng cuối cùng để khám phá nơi này. Bọn mình dậy sớm, đi bộ lên ngọn Hải đăng ngắm bình minh. Mất 10k và hơn trăm bậc thang để leo lên đỉnh ngọn hải đăng, đứng trên đây ngắm Lý Sơn với biển và những cánh đồng tỏi rất đẹp!

Sau đó bọn mình về lại nhà nghỉ thưởng thức bữa sang với món cháo nhum vô cùng hấp dẫn.

Ăn xong xuôi cả bọn đi xe máy lên đỉnh núi Thới Lới, trên đó có cột cờ Tổ quốc và được ngắm nhìn phong cảnh biển rất hùng vĩ. Lên cao hơn chút nữa là hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa. Dưới chân núi Thới Lới là hang Câu với những vách đá sừng sững.

Bọn mình đã nhờ cô chủ nhà nghỉ mua hộ vé tàu Lý Sơn – Sa Kỳ, vì thế sau khi ăn cơm trưa xong xuôi bọn mình lên oto của nhà nghỉ ra cầu cảng luôn, không phải xếp hàng để mua vé gì nữa. Bọn mình đi chuyến 13h00, tàu to nên đỡ say sóng hơn.

Vì bọn mình đặt chuyến bay về Hà Nội lúc 16h10 của Vietnamairlines nên cả đoàn đi taxi thẳng từ cảng Sa Kỳ ra sân bay Chu Lai là vừa kịp thời gian, kết thúc một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp.

Xem thêm Lưu ý khi đi du lịch Lý Sơn tại bài viết : Kinh nghiệm Du lịch Lý Sơn

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.