Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công tên lửa vào Singapore
Friday, August 5, 2016 20:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Mới đây, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 6 công dân nước này vì tham gia âm mưu tấn công Singapore.

Theo Reuters ngày 6/8, những tay súng Indonesia bị bắt giữ với cáo buộc liên quan đến âm mưu tấn công bằng tên lửa vào vịnh Marina (Singapore).

Phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Agus Rianto nói với phóng viên rằng: “Những gì chúng tôi biết là họ định tấn công các mục tiêu quan trọng, các khu vực đông đúc gồm cả trụ sở cảnh sát. Chúng tôi cũng nhận được thông tin rằng các nghi phạm này có liên quan tới một kẻ khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria”.

  Bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công tên lửa vào Singapore - Ảnh 1

Cảnh sát vây bắt nghi phạm khủng bố.

Viên cảnh sát này cũng nhấn mạnh, bọn chúng đã lên kế hoạch tấn công Singapore từ Batam (phía nam Singapore) tới vịnh Marina, vào những khu vực như trung tâm thương mại, ngân hàng, du lịch… nơi có nhiều người phương Tây tới quốc đảo này du lịch.

Straits Times cũng cho hay, bộ Nội vụ Singapore đã nắm được thông tin về âm mưu tấn công và liên hệ chặt chẽ với chính quyền Indonesia để theo dõi hoạt động của nhóm, bắt giữ những người liên quan.

Bộ trưởng Nội vụ Kasiviswanathan Shanmugam nhấn mạnh: “Âm mưu tấn công này không quá ngạc nhiên, chính tôi nhiều lần đã nói về những kế hoạch thực hiện ở những nơi ngoài Singapore nhưng nhắm mục tiêu vào Singapore”.

  Bắt 6 nghi phạm âm mưu tấn công tên lửa vào Singapore - Ảnh 2

Vịnh Marina là một điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore, nơi tập trung nhiều du khách châu Âu.

Những nghi phạm bị bắt được cho là có mối quan hệ với Bahrun Naim, một người Indonesia chiến đấu cho IS ở Syria. Bahrun Naim là một trong những kẻ chủ mưu của vụ tấn công hồi tháng Giêng vừa qua tại trung tâm Jakarta làm 8 người chết, gồm cả 4 kẻ tấn công.

Các lực lượng an ninh Indonesia đang tập trung vào chiến dịch triệt hạ một mạng lưới khủng bố trong nước và các chi nhánh du kích nhỏ hơn muốn tiếp quản vai trò của nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah (một nhóm khủng bố đầu tiên ở Đông Nam Á muốn xây dựng một nhà nước Hồi giáo tại Indonesia. Nhóm này đã bị Liên Hiệp Quốc liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố có liên hệ với al-Qaeda hoặc Taliban).

Straits Times thông tin thêm, hiện có một nhóm các tay súng hoạt động trong khu vực người thiểu số Hồi giáo Uighurs ở Trung Quốc đã di chuyển từ vừng Tân Cương đến gia nhập vào các lực lượng cực đoan tại Indonesia.

Tuần vừa rồi, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng bày tỏ quan ngại rằng trung tâm tài chính của đất nước này rất dễ là mục tiêu cho IS, bởi nơi đây tập trung rất nhiều công dân châu Âu. Singapore đã đẩy mạnh công tác an ninh, kiểm tra an ninh để có thể đối phó với bất kỳ tình huống xấu nào, nếu xảy ra.

Phương Anh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.