Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phiến quân phản công quân đội Syria tại phía đông Damascus [VIDEO]
Sunday, August 21, 2016 5:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong ngày 20/08, phiến quân Jaish al-Islam đã cố gắng phản công nhằm nới lỏng vòng vây của quân đội chính phủ ở phía đông Damascus.


  Phiến quân phản công quân đội Syria tại phía đông Damascus [VIDEO] - Ảnh 1

Phiến quân Jaish al-Islam đã cố gắng phản công nhằm nới lỏng vòng vây của quân đội chính phủ ở phía đông Damascus.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã phát động cuộc tấn công vào phòng tuyến mới được thiết lập cách đây không lâu của Quân đội Syria tại Hawsh Nasri. Ngôi làng này nằm ở phía đông Ghouta thuộc vùng nông thôn tỉnh Damascus và được quân đội chính phủ giải phóng từ tuần trước.

Ban đầu, Jaish al-Islam đã đạt được một số kết quả khi thu giữ được vài trạm kiểm soát trong làng Hawsh Nasri vào buổi sáng ngày 20/08.

Theo một nguồn tin quân sự được Arab Source đăng tải cho hay lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã chiếm lại các trạm kiểm soát nói trên ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Nguồn tin trên cho biết thêm, 11 tay súng Jaish al-Islam đã thiệt mạng cùng hơn một chục tên khác bị thương sau cuộc đụng độ với Quân đội Syria. Thiệt hại của phiến quân đều do trúng hỏa lực của các xe tăng quân chính phủ.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Jaish al-Islam lại tuyên bố các chiến binh thánh chiến đã phá hủy 1 xe tăng T-72 của Quân đội Syria cùng một xe BMP trong cuộc giao tranh.

Hawsh Nasri nằm ở vị trí cửa ngõ dẫn vào Douma, thành trì lớn của khủng bố ở phía đông Damascus. Khu vực này bị Jaish al-Islam chiếm đóng từ năm 2012.

Trong vòng 3 năm qua, hơn nửa quân số của lực lượng nổi loạn tại đông Ghouta đã bị tiêu diệt sau khi các binh sĩ chính phủ phát động các chiến dịch phản công mạnh mẽ.

Hiện nay, hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và hàng ngàn binh sĩ Vệ binh Cộng hòa đang siết chặt vòng vây tại Damascus, giải phóng tỉnh này chính là một trong những mục tiêu hàng đầu của Bộ tư lệnh quân đội chính phủ.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.