Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Syria: Phiến quân bị đẩy lùi khi cố gắng phản công ở nam Aleppo
Wednesday, August 24, 2016 5:09
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 23/08, phiến quân Jaish al-Fateh tiếp tục bị quân đội Syria đẩy lùi khi cố gắng phản công tại Tal Um al-Qara ở phía nam Aleppo.


  Syria: Phiến quân bị đẩy lùi khi cố gắng phản công ở nam Aleppo - Ảnh 1

Các binh sĩ ưu tú của lực lượng đặc nhiệm Tiger vẫn giữ vững tuyến phòng thủ và đánh bật các tay súng phiến quân trong cuộc giao tranh tại nam Aleppo.

Cuộc tấn công lớn của Jaish al-Fateh nhắm vào vị trí của quân đội Syria tại ngọn đồi Tal Um al-Qara, phía nam Aleppo với sự huy động của các xe tăng, xe bọc thép và một lượng lớn các tay súng thánh chiến.

Trước hỏa lực dồn dập, các binh sĩ ưu tú của lực lượng đặc nhiệm Tiger vẫn giữ vững tuyến phòng thủ và đánh bật các tay súng phiến quân trong cuộc giao tranh kéo dài.

Cao điểm Tal Um al-Qara nằm trên đỉnh đồi gần thị trấn Khan Touman, có tầm nhìn chiến lược ra tuyến đường cung cấp dẫn đến quận Ramouseh thuộc thành phố Aleppo.

Bảy xe tăng, xe bọc thép và một xe bom tự sát VBIED đã bị phá hủy cùng hàng chục tay súng nổi dậy đã bị tiêu diệt sau cuộc tấn công thất bại. Số tay súng bị thương theo Arab Source, còn nhiều hơn nữa. Một xe BMP và 3 xe tăng khác của phiến quân đã bị lực lượng chính phủ thu giữ khi các tay súng đang cố gắng chạy thoát khỏi chiến trường.

Theo Arab Source nhận định, lực lượng Tiger đã sử dụng chiến thuật bẫy phục kích tương tự như kế sách tác chiến của họ tại khu trang trại al-Mallah và nhà máy xi măng Aleppo. Chiến lược này đã đẩy lùi hiệu quả các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy và khiến chúng hao tổn sinh lực nặng nề.

Cao điểm đồi Tal Um al-Qara được xem như “cái gai trong cổ họng” của các nhóm Hồi giáo cực đoan khi nó nằm dưới quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang Syria. Đây là cuộc tấn công thứ 6 của các nhóm nổi dậy vào cao điểm này, và cũng là thất bại thứ 6 trước sự dũng cảm của các binh sĩ chính phủ.

Với việc giành kiểm soát của quân đội Syria tại cao điểm nói trên, tuyến tiếp vận dẫn vào quận Ramouseh ở phía đông Aleppo đã bị tê liệt khiến các khu vực do phiến quân kiểm soát ở tây nam thành phố Aleppo đang dần trở nên suy yếu.

Khu vực tây nam Aleppo cũng là mục tiêu của các trận pháo kích, không kích dữ dội của lực lượng chính phủ và không quân Nga.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.