Profile image
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đàn ông sẽ chết sớm vì ung thư nếu không từ bỏ điều này
Wednesday, September 28, 2016 1:12
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Uống rượu bia góp phần khiến tăng những ca bệnh ung thư khó chữa như phổi, gan, vòm họng, dạ dày….đối có nam giới.

>>>thuc pham chuc nang spirulina

Ung thư ở nam giới Việt Nam xếp thứ 3 so mang thế giới

Tại Hội thảo chia sẻ về thực trạng tiêu dùng rượu, bia ngày 26/9, Phó Giáo sư è cổ Văn Thuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện K (Hà Nội) cảnh báo, trong bản đồ ung thư toàn cầu, tỷ lệ mắc ung thư ở nam giới Việt Nam được xếp ở mức thứ 3 mang 135,2-178,3 ca mắc trên 100.000 người. Tỷ lệ tử vong do ung thư của đàn ông Việt nằm trong nhóm đầu tương đương một số nước khác, sở hữu hơn 142 ca tử vong trên 100.000 người.

Theo PGS. Thuấn, nam giới Việt Nam thường mắc các bệnh ung thư khó chữa như phổi, gan, vòm họng, thực quản, dạ dày. những mẫu ung thư này đều mang can hệ tới rượu.

“Rượu là một trong những xuất xứ hàng đầu gây ung thư, chất phoocmandehit trong rượu đã được chứng minh phá hủy dạ dày gây ra ung thư”, GS Thuấn đề cập.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện K, bình thường đàn ông với lề thói uống rượu do tiếp khách hay trình bày bản lĩnh đàn ông. Đối với những người uống rượu cùng thêm việc thuốc lá còn với khả năng gây ra số đông chiếc ung thư. Tỉ lệ ung thư ở nam giới cao hơn là do hút thuốc và uống rượu phổ biến.

Phó Giám đốc Bệnh viện K cũng cho biết, một số nghiên cứu cũng cho thấy, sở hữu những bệnh ung thư mồm, họng, thanh quản, thực quản, người uống khoảng một,5 công ty rượu 1 ngày mang nguy cơ nâng cao khoảng 5 lần đối so mang các người không bao giờ uống hoặc chỉ đôi khi uống. Thậm chí, người chỉ uống ko quá 1 ly mỗi ngày cũng sở hữu nguy cơ cao hơn 20% so có người không uống rượu.

Đối có ung thư vú, người thường xuyên uống 1 lượng nhỏ rượu cũng có thể làm nâng cao nguy cơ mắc bệnh. một người uống khoảng một,5 tổ chức rượu một ngày sở hữu thể khiến nâng cao nguy cơ ung thư vú lên 5%; cứ uống thêm 10g/ ngày thì nguy cơ ung thư vú tăng thêm khoảng 7-12%.

không những thế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các người chỉ uống 1 lượng nhỏ rượu (2 tổ chức 1 ngày, tương đương khoảng nửa lít bia hoặc 1 cốc to rượu vang) cũng mang nguy cơ ung thư đại trực tràng nâng cao 9 phần trăm so mang người ko uống rượu.

>>>tao mat troi tu nhien giup tang can

vì thế, có nam giới, ko nên uống quá 2 tổ chức rượu/ngày, tương đương là không quá 540ml bia mỗi ngày (không quá 2 cốc bia hơi), ko quá hai chén rượu mạnh, và không quá 250ml rượu vang… đối sở hữu nam. Còn có phụ nữ, không nên uống quá hai doanh nghiệp rượu/ngày.

“Tuy nhiên, dù chỉ uống một – 2 cốc rượu bia mỗi ngày nhưng giả dụ ngày nào cũng uống và uống trong một thời kì dài, bạn vẫn sở hữu nguy cơ cao mắc ung thư”, Phó Giám đốc Bệnh viện K khuyến cáo.

Rượu gây tử vong bậc nhất ở nam giới

bác sĩ Lý trần Tình, nguyên Giám đốc Bệnh viện tâm thần Hà Nội cảnh báo, lạm dụng rượu và nghiện rượu ngày một tăng, đặc thù là phân khúc bạn teen, nảy sinh những tệ nạn xã hội, khiến cho giảm sút kết quả cần lao, học tập, tác động thụ động tới sức khỏe và giống nòi.

các rối loạn thần kinh do rượu thường là ảo giác, hoang tưởng, khó ngủ, cảm xúc không ổn định, rối loàn ý thức. chi phí điều trị cho người nghiện rượu 1 ngày trong khoảng 500.000 đến 1 triệu, ngoài điều trị những rối loạn tâm thần như: Hoang tưởng, ảo giác, rối loàn nhận thức, rối loạn hành vi còn phải điều trị nhiều bệnh lý thân thể tất nhiên như gan mật, tim mạch, dạ dày, viêm đa dây tâm thần chưa nói vấn đề nuôi dưỡng và trông nom.

thầy thuốc Lý trần Tình chia sẻ: “Rượu khiến những nụ cười trong công việc, giao tiếp, quan hệ đời sống hàng ngày hi hữu hoi nhưng lại rền vang ở bất cứ quán nhậu nào. Thậm chí, những đứa con không có sữa để uống nhưng bố chúng vẫn sở hữu rượu, bia. Mâm cơm gia đình mang thể thiếu giết thịt, cá nhưng chén rượu vẫn luôn bốc mùi cồn”.

>>>tao mat troi spirulina gia bao nhieu

Bà è Thị Trang, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, rượu bia gây hậu quả nguy hiểm về sức khỏe, tiêu dùng rượu bia ở mức mang hại là nhân tố nguy cơ gây tử vong thứ 3 trên toàn toàn cầu, là yếu tố nguy cơ gây tử vong bậc nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15-59. tuy nhiên, tai nạn liên lạc liên quan tới rượu bia tại Việt Nam ước tính chiếm 36,3% ở nam giới và 0,7% ở phụ nữ.

đặc trưng, đối mang những gia đình với thu nhập phải chăng, khoản chi sắm rượu, bia cho người nghiện rượu bị tác động nguy hiểm, trong khi đó các khoản thu cho y tế, giáo dục, an sinh bị tác động hiểm nguy.

Comments

Your Comments
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.