Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ai Cập thực sự bán tàu Mistral cho Nga với giá chỉ 1 USD?
Friday, October 21, 2016 21:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ai Cập thực sự sẽ bán lại cho Nga cặp tàu Mistral mua của Pháp với giá tượng trưng chỉ 1 USD?

Ngày 9/10, trang vg-news.ru dẫn lại nguồn từ Kênh truyền hình SIS TV của Ai Cập cho biết, Ai Cập sẽ bán lại cho Nga cặp tàu Mistral mua của Pháp với giá chỉ 1 USD.

Tàu Mistral.

Theo nguồn tin này, tỷ phú Nassef Onsi Sawiris đã tự bỏ tiền túi ra mua cặp tàu Mistral trên của Pháp và sau đó bán lại cho Nga, quốc gia đã đặt Pháp chế tạo 2 chiếc tàu này nhưng không thể nhận được do ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt. Nguồn tin cũng nói rằng thương vụ này đã được “đích thân Tổng thống Abdul Fattah Khalil Al-Sisi thông qua”.

Ai Cập mua cặp tàu Mistral từ Pháp hồi cuối năm 2015. Tuy nhiên, giới phân tích sau đó đã đặt ra nhiều câu hỏi về mục đích của Ai Cập trong thương vụ này và đưa ra nhiều dẫn chứng cho rằng có thể đây chỉ là một hình thức đi đường vòng để lẩn tránh lệnh trừng phạt của Nga và Pháp.

Sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, Anthony Macherevich, lên tiếng cáo buộc Ai Cập bán tàu chở máy bay trực thăng Mistral cho Nga với giá tượng trưng 1 USD.

Nhưng theo Trưởng Văn phòng báo chí và cố vấn Đại sứ quán Ai cập ở Moscow, Ayman Mousa, trong một cuộc phỏng vấn ngày 22/10 với tờ Sputnik, báo cáo trên là “không đúng sự thật” và “không đúng thực tế”.

Theo ông, tất cả đại diện chính thức của Ai Cập đã tuyên bố đất nước đang quan tâm đến việc làm thế nào để nhận được trang bị của Liên bang Nga dành cho Mistral. Do đó, việc bán cặp tàu này cho Nga với giá 1 USD sẽ gây ảnh hưởng xấu tới dư luận trong nước.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, báo cáo trên là một “điều khờ dại”.

Theo Sputnik, Nga đã quyết định sẽ đào tạo phi công lái máy bay trực thăng phục vụ trên tàu Mistral cho phía Ai Cập. Theo tờ báo này, hợp đồng trang bị trực thăng Ka-52K, vốn được thiết kế để dùng trên tàu Mistral, cho phía Ai Cập đã hoặc sắp được ký kết.

Theo các nguồn tin, Nga có khả năng bán cho Cairo 32 máy bay loại này (thêm vào với số 46 chiếc Ka-52 đã mua cho bộ binh) đã thông báo ngay từ mùa thu năm 2015.

Công tác đào tạo chuẩn bị các đội bay dành cho “Mistral” của Ai Cập sẽ do các chuyên viên của tập đoàn “Trực thăng Nga”, các sĩ quan Hải quân và Không quân Nga đảm trách.

Hoàng Hải

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.