Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Quân đội Iraq chiếm thị trấn chiến lược, chỉ còn cách Mosul 15 km
Thursday, October 20, 2016 20:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Một chỉ huy quân sự cao cấp của quân đội Iraq cho biết quân đội nước này đã giải phóng một thị trấn chiếc lược gần Mosul và đã tiến tới rất gần thành trì của IS từ phía bắc.


Binh sĩ quân đội Iraq.

Theo Alalam, trung tướng quân đội Iraq Talib Shaghati cho biết vào ngày 20/10 rằng quân đội nước này đã giải phóng thành công thị trấn Bartella, nằm cách Mosul khoảng 15 km.

Đây là thị trấn nắm vị trí quan trọng với các hoạt động quân sự của lực lượng chính phủ tại Mosul. Như vậy là quân đội Iraq đã tiến rất gần tới thành trì cố thủ của IS trong thành phố.

Cùng với các chiến binh Pesmega người Kurd từ hướng đông và lực lượng vũ trang mở rộng Iraq PMU từ hướng tây, IS tại Mosul sẽ bị tấn công bao vây từ 3 hướng. Chỉ còn lại phía bắc không được triển khai quân nhằm tạo lối thoát thân cho các phần tử khủng bố.

Trước đó vào ngày 19/10, quân đội Iraq đã tiêu hủy một khu khai thác dầu mỏ lớn của IS ở Qayyara gần thành phố Mosul sau khi đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi khu vực.

Chiến dịch tấn công vào Qayyara của quân đội Iraq được phát động từ tháng 8/2016, cùng với việc đánh vào căn cứ không quân gần đó vào tháng 7 là một phần trong kế hoạch mở đường tiến đánh vào Mosul được triển khai vào ngày 17/10 vừa qua.

Những thiệt hại ở Qayyara đã giáng một đòn mạnh vào Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS khi nguồn thu chủ yếu của nhóm này từ việc khai thác hơn 60 giếng dầu đã bị cắt đứt.

Mỗi ngày, khủng bố IS vận chuyển ít nhất là 50 xe tải chở dầu từ Qayyara và mỏ dầu Najma đến Syria.

Việc giải phóng Mosul, thủ phủ của tỉnh Nineveh rơi vào tay khủng bố IS từ năm 2014, sẽ mang tới thất bại hoàn toàn cho IS và quét sạch tổ chức khủng bố này ra khỏi Iraq.

Mất Mosul, Raqqa tại Syria sẽ là thành trì lớn cuối cùng của IS. Với những thắng lợi lớn của quân đội chính phủ ở cả Iraq và Syria, sự diệt vong của nhóm khủng bố là hoàn toàn có thể.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.