Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
TT Putin làm ‘nóng’ cuộc tranh luận của bà Clinton và ông Trump
Thursday, October 20, 2016 15:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Tại cuộc tranh luận thứ 3, cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào ngày 20/10, ông Putin và mối quan hệ với Nga là đề tài được ứng cử viên đảng Cộng Hòa và đảng Dân chủ nhắc đến nhiều.

Theo Telegraph, Tổng thống Nga, Vladimir Putin từng được nhắc đến khá nhiều trong cuộc bầu cử Mỹ.

Ông Trump đã ca ngợi Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bà Clinton cũng như những người thuộc đảng Dân Chủ chỉ trích mạnh mẽ ông Trump vì có mối quan hệ quá thân thiết với Tổng thống Nga.

Và tại cuộc tranh luận thứ 3, cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào ngày 20/10, ông Putin và mối quan hệ với Nga cũng là đề tài được nhắc đến nhiều.

Đầu tiên, bà Clinton đã cáo buộc chính phủ Nga tấn công vào hệ thống website và email của Mỹ, sau đó cung cấp cho Wikileaks với mục đích gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống.

Bà Clinton nói rằng ông Trump đã từ chối lên án ông Putin và Nga vì liên quan đến cuộc tấn công mạng.

Tổng thống Putin được nhắc đến trong cuộc tranh luận thứ 3 của ông Trump và bà Clinton.

“Ông ấy tin tưởng ông Putin hơn là các quan chức tình báo và quân đội, những người được tuyên thệ để bảo vệ chúng ta”, bà Clinton cho biết.

Ông Trump bác bỏ ý kiến rằng ông thân với Putin, nhưng ý nói rằng ông có quan hệ với nhà lãnh đạo Nga tốt hơn bà Clinton. “Ông ấy nói những điều tốt đẹp về tôi”, ông Trump cho biết.

“Ông ấy không tôn trọng đối với bà ấy (bà Clinton), ông ấy cũng không tôn trọng tổng thống của chúng ta và tôi nói cho bạn biết rằng chúng ta gặp rắc rối nghiêm trọng đấy”, ông Trump cho hay.

Đáp lại, bà Clinton cho biết: “Đó là vì ông ta (ông Putin) muốn một con rối làm tổng thống Mỹ”. Ông Trump nhanh chóng cắt lời: “Không phải tôi, bà mới là con rối”!

“Ông Putin

Vẫn với câu chuyện về nhà lãnh đạo Nga, ông Trump cho rằng bà Clinton không thích ông Putin vì Tổng thống Nga khôn ngoan hơn bà.

“Ông Putin khôn ngoan hơn bà ấy và cả ông Obama trong mọi bước đi”, ông Trump từng nói trong một cuộc họp báo với Tổng thống Mỹ, Obama, người vốn ủng hộ bà Clinton.

Khi người điều phối chương trình hỏi ông Trump có lên án việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ không, ông Trump khẳng định Nga hay bất cứ ai can thiệp vào cuộc bầu cử thì ông cũng lên án. Tuy vậy, ứng cử viên đảng Cộng hòa nói: “Tôi không biết Putin… Nếu Mỹ và Nga làm bạn với nhau thì điều đó sẽ tốt”.

Lâu nay, ông Trump vẫn hay ngợi ca ông Putin và ông Trump cũng được cho rằng được Tổng thống Nga yêu quý.

Ngay hôm 17/10, ông Trump cũng nói rằng nếu thắng cử vào tháng 11 tới, ông sẽ tới gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi nhậm chức. Đồng thời với đó, ông Trump cũng cho rằng bà Clinton quá “cứng rắn” khi sử dụng ngôn từ nói về Nga.

Trong cuộc tranh luận lần 3 của bà Clinton với ông Trump, hai người không tập trung soi xét nhiều vào các scandal về đời sống cá nhân của nhau mà tập trung vào các chính sách, đường hướng phát triển.

Các khảo sát thăm dò dư luận ở Mỹ đều cho thấy người chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên tổng thống vào ngày 20/10 chính là bà Clinton. Theo CNN, 52% người tham gia trả lời khảo sát nói rằng bà Clinton đã làm tốt hơn ông Trump, trong khi tỷ lệ này dành cho ông Trump chỉ là 39%.

Dựa trên tổng hợp khảo sát, đánh giá ở từng bang trên quy mô toàn quốc sau cuộc tranh luận thứ ba này, mô hình dự báo bầu cử của hãng tin New York Times cho rằng, bà Clinton có tới 92% cơ hội đắc cử Tổng thống Mỹ.

Mỹ Hạnh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.