Profile image
Tác giả: khatkhaoxanh
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Như là có nhau thơ Huỳnh Mai
Friday, November 11, 2016 21:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

huynhmainhulaconhau

KHÁT KHAO XANH. NHƯ LÀ CÓ NHAU thơ Huỳnh Mai ” Xin trời cho sợi nắng mai / Tôi đem trói những dông dài cất đi / Ngày sang hái lá nhu mì / Làm thơ, đem đổi chút gì… nhớ thương.” Như là có nhau có lẽ là bài thơ hay nhất trong chùm Thơ Huỳnh Mai do anh Nguyễn Trọng Tạo tuyển chọn và giới thiệu. Bài thơ đẹp như sợi nắng mai. Đúng là viên ngọc quý, một giấc mơ hạnh phúc. Anh Chiêu Đồng Lâm khen Mai Huỳnh: Nét Mai Huỳnh thật là dịu dàng! Tôi Hoàng Kim  thì tấm tắc” Thơ Mai Huỳnh thật hay, đẹp và nhân hậu. NHƯ LÀ CÓ NHAU cùng chùm thơ hay tôi vẫn thường đọc lại và biết ơn tác giả vì viết được những điều sâu sắc thay điều muốn nói của biết bao người.

huynhmainhulaconhau1

NHƯ LÀ CÓ NHAU

Xin trời cho sợi nắng mai
Tôi đem trói những dông dài cất đi
Ngày sang hái lá nhu mì
Làm thơ, đem đổi chút gì… nhớ thương

Một mai mưa nắng vô thường
Tôi mang trải suốt quãng đường người qua.
Rồi mai dẫu có đi xa
Còn đôi chiếc lá gọi là có nhau.

Lá xanh rồi sẽ lá nâu
Nhưng tình yêu mãi thắm màu biếc xanh
Hôm nay trời nắng thật lành
Dông dài tôi giữ hóa thành… nụ hôn.

HuynhMai
Huỳnh Mai  (ảnh rút từ Lộc xuân)

Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã viết lời bình thật ngắn và sâu sắc: “Huỳnh Mai xuất hiện trên Blog Vnweblogs.com đã 7 năm nay với một giọng thơ ngọt ngào và rất dịu dàng. Khác với nhiều cây bút thích ồn ào, chị lặng lẽ khép mình bên vườn địa đàng để thụ hưởng hương thơm vị ngọt của tình yêu và cả những chát đắng của trái đời không may mắn. Nhưng sau tất cả, là một tấm lòng nhân hậu và vị tha. Bạn cứ lặng lẽ đọc thơ Huỳnh Mai, và bạn sẽ gặp một hồn thơ thật đáng yêu…

Với Huỳnh Mai tôi thật vui được làm người anh thân thiết đời thường với sự đồng cảm quý trọng. Nhà thơ Nguyễn Trong Tạo thẩm thơ Huỳnh Mai quá tinh tế nên tôi chỉ lặng lẽ chép lại thành thư mục riêng để lâu lâu lôi ra nhấm nháp đọc lại. Hôm nọ Đùa vui cùng Thuận Nghĩa anh Thuannghia Le trêu lại tôi: “Ôi, bác Hoàng Kim, bác đùa dai phết he he he… hình như đùa từ hồi VnBlog đến nay luôn ...”. Tôi muốn trả lời rằng:  “Thầy bạn là lộc xuân cuộc đời.  Thật hạnh phúc khi quanh ta có gia đình, người thân, bạn hữu, những yêu thương, nhân cách và trí tuệ, làm cho ta an tâm hơn, thung dung vui sống mỗi ngày. NHƯ LÀ CÓ NHAU là thông điệp nhân văn và hạnh phúc lớn.

Hoàng Kim

Xem tiếp
Như là có nhau 
Trang blog Huỳnh Mai

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.