Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip mở hộp đen máy bay Nga rơi xuống biển: Có thêm giả thiết mới
Wednesday, December 28, 2016 1:19
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sự cố ở cánh tà có thể là nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen hôm 25/12.

Theo RT đăng tải, các nhà điều tra Nga vào ngày 27/12 đã bắt đầu phân tích nội dung của chiếc hộp đen trong máy bay Tu-154 Nga gặp nạn ngày 25/12. Báo cáo cho biết, một đoạn ghi âm trong buồng lái trong những giây phút cuối cùng của phi hành đoàn đã được phát hiện.

Theo Life News dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết đoạn ghi âm này đã tiết lộ nguyên nhân khiến máy bay Nga bị rơi.

Trong đoạn ghi âm cuối cùng ở buồng lái trước khi xảy ra tai nạn, theo Life News thì đó là tiếng hét của cơ trưởng: “Cánh tà! Chỉ huy, chúng ta đang rơi”.

Từ lời cuối của cơ trưởng máy bay Tu-154, có thể đưa ra giả thuyết các cánh tà của phi cơ đã trục trặc do đó không thể nâng độ cao và cuối cùng đã rơi xuống Biển Đen.

Theo Interfax, quá trình phân tích dữ liệu của các chuyên gia Nga đã hoàn tất, kết luận ban đầu được đưa ra về nguyên nhân của vụ tai nạn có liên quan đến lỗi của phi công.

Các chuyên gia tiến hành phân tích hộp đen của máy bay Tu-154 Nga. (Ảnh: RT)

Theo RT, đoạn ghi âm cuối của cơ trưởng máy bay Tu-154 vẫn chưa được chính thức xác nhận. Nếu những thông tin này được xác thực sẽ kéo theo những hoài nghi về tương lai của máy bay Tu-154 – loại máy bay vẫn được nhiều cơ quan chính phủ của Nga sử dụng.

Trước đó, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nga Maxim Sokolov nói rằng hộp đen chỉ chứa các thông số kỹ thuật của máy bay và không có chứa các dữ liệu ghi âm giọng nói.

Hộp đen của máy bay Tu-154 Nga gặp nạn trên Biển Đen ngày 25/12. (Ảnh: RT)

Chiếc hộp đen của máy bay Tu-154 đã được phát hiện và mang lên bờ từ độ sâu 17 mét dưới lòng Biển Đen vào ngày 27/12. Nội dung chứa trong chiếc hộp đang được giải mã bởi Bộ Quốc phòng Nga và trung tâm nghiên cứu không quân có trụ sở ở ngoại ô thành phố Moscow.

Một số giả thuyết đã được đặt ra về nguyên nhân vụ tai nạn. Theo TASS, giả thuyết đưa ra ban đầu là “vật thể lạ đã xâm nhập vào động cơ”, sau đó hãng tin Nga nhận định có thể do nhiều nguyên nhân khác, chẳng hạn như lỗi của phi công hoặc sự cố kỹ thuật. Cuộc điều tra cũng đang được tiến hành theo hướng của những giả thuyết nói trên.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.