Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: S-300 Nga rơi ngược trở lại ống phóng, phá tan xe điều khiển
Tuesday, December 6, 2016 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trong một cuộc tập trận hồi tháng 8, một tai nạn đáng tiếc đã xảy ra với hệ thống tên lửa S-300 ngay khi vừa rời khỏi bệ phóng.


Tên lửa S-300 rơi ngược trở lại ống phóng gây ra vụ nổ lớn.

Trong cuộc tập trận tại khu vực Ashuluk của thao trường Astrakhan, Nga diễn ra từ ngày 31/07 đến ngày 07/08/2016 vừa qua với sự tham gia của 4 quốc gia là Nga, Trung Quốc, Belarus và Kazakhstan, một sự cố đã xảy ra khiến một tên lửa S-300 Nga phát nổ ngay khi vừa rời khỏi bệ phóng.

Ngay khi vừa rời khỏi bệ phóng được khoảng vài chục mét, tên lửa S-300 đã bất ngờ rơi ngược trở lại và lao thẳng vào xe điều khiển gây ra một vụ nổ lớn phá hủy toàn bộ hệ thống xe phóng ở dưới mặt đất. Rất may mắn không có thương vong về người.

Sự cố của tên lửa S-300 được nói đến ở trên có liên quan đến phương thức phóng của tổ hợp này có tên gọi là “cold launch” (tạm dịch: “phóng nguội”).

Phương thức phóng tên lửa này là sử dụng khí nén đẩy tên lửa ra khỏi ống phóng, động cơ chính trong tên lửa sẽ kích hoạt và hướng về phía mục tiêu sau khi đã đạt độ cao an toàn.

Ưu điểm của “cold launch” là không đòi hỏi vật liệu chế tạo ống phóng phải chịu được nhiệt độ cao khi động cơ tên lửa kích hoạt ngay khi phóng ra sinh nhiệt lượng lớn.

Tuy nhiên phương thức này có nhược điểm là nếu động cơ đẩy của quả đạn gặp sự cố hỏng hóc không thể kích hoạt, tên lửa sẽ rơi ngược trở lại ống phóng và gây ra nhiều hậu quả khó lường.

Có thể thấy trong video, khi tên lửa S-300 vừa được phóng ra, động cơ chính đã gặp sự cố và không hoạt động khiến tên lửa rơi ngược trở lại và gây ra tai nạn nghiêm trọng này.

Xe phóng của tổ hợp S-300 bị phá hủy sau sự cố.

S-300 là hệ thống tên lửa đất-đối-không tầm xa của Nga do Tổng công ty khoa học công nghiệp Almaz sản xuất dựa trên phiên bản S-300P đầu tiên.

Tổ hợp S-300 đã được phát triển để tăng cường khả năng chống lại máy bay và tên lửa hành trình cho Lực lượng Phòng không Xô Viết. Các biến thể sau đó được phát triển để đánh chặn cả tên lửa đạn đạo chiến thuật.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.