Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Tiêm kích F-16 bản hiện đại nhất của UAE tiếp liệu trên không
Wednesday, December 21, 2016 20:58
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Clip ghi lại cảnh tiếp nhiên liệu trên không ngoạn mục cho các tiêm kích F-16 tối tân của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).


Tiêm kích F-16 Block 60+ của không quân UAE.

Theo Theaviationist đăng tải, không quân UAE đã tham gia chiến dịch không kích khủng bố IS với các máy bay F-16 Block 60+ Desert Falcon phiên bản tối tân nhất trên thế giới.

Video với các cảnh quay từ máy bay tiếp dầu KC-135 Stratotanker của phi đội số 340 đang tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay F-16 của UAE trong nhiệm vụ hỗ trợ không kích IS của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại Syria và Iraq ngày 16/12.

Những góc quay cận cảnh cho thấy những chi tiết thú vị về tiêm kích F-16 bản tân tiến nhất thế giới của không quân UAE trong chiến dịch chống IS. Điểm chung của chúng là thùng nhiên liệu gắn liền thân (CFT), hai thùng nhiên liệu phụ gắn dưới cánh và hệ thống chỉ thị mục tiêu Sniper của Lockheed Martin.

Chiếc F-16 đầu tiên được tiếp liệu được trang bị hai tên lửa không-đối-không tầm gần AIM-9M và 2 bom dẫn đường bằng laser GBU-12 LGB. Phi công điều khiển trang bị mũ chỉ thị mục tiêu tiên tiến (JHMCS).

Chiếc F-16 thứ hai được trang bị 2 tên lửa đối không tầm trung AIM-120B AMRAAM và 4 quả bom Mk-2. Cả hai chiếc F-16 xuất hiện trong video được sơn hình lá cờ UAE ở đuôi cánh.

Tiêm kích F-16 Block 60+ của UAE.

Kể từ năm 2005, không quân UAE đã đưa vào sử dụng phiên bản F-16E Block 60 “Desert Falcon” được mô tả là phiên bản F-16 tiên tiến nhất thế giới được trang bị radar mảng pha chủ động (AESA) AN/APG-80 do Northrop Grumman chế tạo.

Tiêm kích F-16 Block 60+ được giới quân sự đánh giá có tính năng vượt xa các phiên bản F-16C/D Block 50/52+ do Mỹ và các quốc gia khác vận hành. Ngoài radar AN/APG-80, dòng Desert Falcon còn có thiết bị chỉ thị mục tiêu hồng ngoại AN/ASQ-32 IFTS, hệ thống tác chiến điện tử hiện đại để tự bảo vệ trước các mối đe dọa của đối phương.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.