Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Công tác sơ tán vào giai đoạn cuối, Aleppo sắp sạch bóng phiến quân
Wednesday, December 21, 2016 21:28
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Truyền hình nhà nước Syria thông báo các giai đoạn cuối của việc dẫn giải phiến quân ra khỏi Aleppo gần như đã được hoàn tất.

Theo FARS News đăng tải ngày 21/12, các thỏa thuận trong công tác nhân đạo tại thành phố Aleppo bắt đầu được ban hành vào thứ năm tuần trước 15/12 nhưng ngay lập tức đã bị gián đoạn bởi các phiến quân nổi dậy bắn phá vào ngày 16/12. Công tác tiếp tục được khởi động một lần nữa vào ngày 20 và lại bị cắt đứt do những vi phạm của phiến quân.

Ảnh: FARS News.

Các nhóm nổi dậy đang bao vây 2 thị trấn Fua’a và Kafraya ở phía bắc tỉnh Idlib đã đồng thuận trả tự do cho hàng ngàn người dân đang mắc kẹt trong 2 thị trấn này để giải thoát cho các đồng đội tại đông Aleppo. Tuy nhiên, không ít lần các tay súng chặn lối ra vào ở 2 thị trấn khi các đoàn xe buýt của chính phủ tiếp cận.

Sau nhiều động thái phá hoại và vi phạm thỏa thuận ngừng bắn của các nhóm nổi dậy, truyền hình nhà nước Syria cuối cùng đã ra thông báo cho biết các giai đoạn cuối cùng của việc dẫn giải phiến quân với khoảng 2.500 tay súng ra khỏi thành phố Aleppo đã gần như được hoàn thành. Việc này đồng nghĩa với kết quả Aleppo sẽ hoàn toàn sạch bóng phiến quân trong thời gian ngắn sắp tới.

Một số xe buýt đang tập kết tại 2 thị trấn Kafraya và Fua’a đang tiếp tục vận chuyển những người dân bị thương và bị bệnh ra khỏi 2 thị trấn theo các thỏa thuận đặt ra trước đó. Theo kênh truyền hình Syria đăng tải, nhiều con tin bị phiến quân bắt cóc giam giữ trong nhiều năm qua cũng đã được trả tự do.

Quân đội Syria đã kêu gọi các phiến quân từ ngày 20/12 hãy hợp tác đẩy nhanh tốc độ trong công tác vận chuyển ra khỏi đông Aleppo để các đơn vị kỹ thuật bắt đầu việc rà phá bom mìn tại các quận mới giải phóng. Các đội phá bom chính phủ và lính cảm tử Nga đã được triển khai đến các khu vực ở đông Aleppo và công tác rà phá sẽ được bắt đầu ngay khi việc sơ tán kết thúc.

Một nguồn tin tại Aleppo cho biết vào ngày 21/12 rằng các nhóm phiến quân vẫn đang mắc kẹt trong một số khu vực phía đông Aleppo đã ra yêu sách và đòi hỏi nhiều điều kiện khác để đồng ý dẫn giải ra khỏi thành phố, khiến tình hình trở nên phức tạp hơn dự kiến ban đầu.

Theo nguồn tin trên, các phiến quân đòi hỏi phải được ra khỏi thành phố bằng xe riêng của chúng và quân đội chính phủ không được phép khám xét. Tuy nhiên, chính phủ Syria đã bác bỏ yêu sách của quân nổi dậy và đưa ra cảnh báo sẽ cho quân đội tiếp tục tiến công vào khu vực nếu các nhóm nổi dậy tiếp tục đưa ra yêu sách.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.