Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Đánh bom đẫm máu ở Istanbul, gần 200 người thương vong
Saturday, December 10, 2016 21:57
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ít nhất 29 người chết và hơn 160 người khác bị thương trong một vụ tấn công vào cảnh sát sau một trận đấu bóng đá tại thành phố Istanbul.

Tờ Al Jazeera dẫn lời chính quyền địa phương cho biết, hai vụ nổ bom đã diễn ra ở thành phố Istanbul, giết chết ít nhất 29 người, hầu hết trong số đó là nhân viên cảnh sát, và hơn 160 người khác bị thương.

Các nguồn tin quân đội cho hay 10 người đã bị bắt giữ do có liên quan tới các vụ đánh bom trên.

Cảnh sát đã sơ tán người dân khu vực xung quanh hiện trường các vụ đánh bom, sân vận động Besiktas, nơi vừa diễn ra một trận bóng đá giữa hai câu lạc bộ hàng đầu là Besiktas và Bursaspor. Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng đây là vụ đánh bom xe. Ngay sau đó chưa đầy 1 phút, một vụ nổ thứ hai xảy ra ở một công viên gần đó, được thực hiện bởi một kẻ đánh bom liều chết.

“Tôi nghe thấy hai tiếng nổ lớn chỉ cách nhau 30 giây. Lúc ấy, tôi còn thấy lửa bùng cháy lên, sau đó tôi đi về hướng chiếc xe cảnh sát đang cháy và thấy những sĩ quanh cảnh sát bên trong”, Omer Yilmaz, một nhân viên vệ sinh ở gần hiện trường tại Quảng trường Dolmabahce nói.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói: “Một vụ tấn công khủng bố đã diễn ra nhằm chống lại lực lượng an ninh và người dân của chúng ta. Có thể thấy rằng, các quả bom nổ ngay sau trận bóng đá giữa hai đội Besiktas – Bursaspor nhằm gây ra nhiều thương vong hơn”.

Ông Erdogan cũng bày tỏ sự thương tiếc tới các nạn nhân, đồng thời mạnh mẽ lên án những hành động khủng bố và cam kết giữ đoàn kết đất nước để chiến đấu chống các lực lượng đã tiến hành vụ tấn công trên.

Dù Tổng thống Erdogan nhận định đây là cuộc tấn công khủng bố nhưng chưa có tổ chức hay nhóm cực đoan nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Đây là hai trong số các vụ đánh bom mới nhất diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay. Trước đó vài tháng, vào ngày 20/8, một đám cưới ở thành phố biên giới Gaziantep gần Syria cũng là mục tiêu của những kẻ đánh bom. Vụ đánh bom này khiến 54 người chết, trong đó có 34 trẻ em. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ việc này.

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.