Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Ngồi tù oan 31 năm, người đàn ông được bồi thường 75 USD
Sunday, December 25, 2016 6:03
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau 31 năm ngồi tù oan vì một tội ác không do mình gây ra nhưng người đàn ông Mỹ chỉ nhận được số tiền 75 USD (hơn 1 triệu đồng) thay vì 1 triệu USD như quy định.

Theo CNN, người phải chịu ngồi tù oan suốt 31 năm này là Lawrence McKinney ở Tennessee (Mỹ).

Tháng 10/1977, một phụ nữ Memphis (Tennessee, Mỹ) bị hai tên trộm đột nhập vào nhà và hãm hiếp. Người phụ nữ này cho rằng một trong hai kẻ trộm này là hàng xóm có tên Lawrence McKinney, 22 tuổi.

Năm 1978, McKinney bất ngờ bị kết tội hiếp dâm và trộm cắp với mức án tù là 115 năm.

Qua kết quả xét nghiệm ADN, năm 2008 McKinney được chứng minh không phải thủ phạm và được trả tự do. Dù vậy, người đàn ông vẫn chưa được minh oan bất chấp việc được tuyên vô tội.

Vì chưa được minh oan nên Cơ quan cải huấn bang Tennessee chỉ bồi thường 75 USD (hơn một triệu đồng) cho người bị oan sai này để làm lại cuộc đời. “Vì không có chứng minh thư, nên tôi phải mất 3 tháng mới nhận được số tiền đó”, McKinney chia sẻ với hãng tin CNN.

Ông McKinney có thể nhận được số tiền bồi thường lên đến 1 triệu USD nếu Hội đồng phóng thích minh oan công nhận ông vô tội.

Ông Lawrence McKinney, giờ đã 61 tuổi yêu cầu Thống đốc bang Tennessee Bill Haslam giải oan cho ông. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được thực hiện.

Ông Lawrence McKinney, người chịu tù oan 31 năm.

“Hội đồng đã xem xét hồ sơ vụ án, phán quyết của tòa, đơn kháng cáo và thông tin do người khởi kiện cung cấp. Sau khi cân nhắc, Hội đồng nhận thấy bằng chứng chứng minh bị cáo vô tội chưa đủ rõ ràng và thuyết phục, do đó đã từ chối đề xuất Thống đốc bang miễn tội cho trường hợp này”, người phát ngôn của Hội đồng phóng thích, Melissa McDonald cho biết.

Theo một trong những luật sư của McKinney, ông Jack Lowery, rất nhiều thành viên của Hội đồng không được đào tạo kỹ về luật.

Sở dĩ ông McKinney nhận tội trộm cắp và ngồi tù 28 năm rồi mới kêu oan vì khi đó luật sư của ông nói rằng phải nhận một tội danh nếu muốn được tha sớm.

Năm 2010, ông McKinney nộp đơn xin yêu cầu bồi thường, xóa tội nhưng không được thống đốc khi đó chấp nhận. Đến khi ông Bill Haslam lên nắm quyền, McKinney lại nộp đơn.

“Tất cả điều tôi muốn là được đối xử công bằng cho những gì đã xảy ra với bản thân. Tôi đã không làm gì sai và chỉ muốn sự công bằng”, ông McKinney nói.

Năm 2010, ông McKinney kết hôn với một người bạn thường xuyên trao đổi thư từ trong thời gian ngồi tù.

“Dù hơn nửa đời bị giam cầm oan uổng, tôi không hề trách hay giận bất kỳ ai bởi tôi đã tìm thấy Đức Chúa Trời và cưới được người vợ tốt. Tôi chỉ mong muốn được đối xử công bằng. Tôi vô tội và muốn được minh oan”, ông McKinney tâm sự.

Đào Vũ

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.