Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trực thăng Ka-27M Nga đã có thể phát hiện mọi tàu chiến và tàu ngầm
Thursday, December 22, 2016 20:33
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Sau khi được hiện đại hóa, trực thăng săn ngầm Ka-27M của Nga có thể phát hiện tất cả các loại tàu chiến và tàu ngầm.


Ảnh: Sputnik.

Theo Sputnik đăng tải, hải quân Nga đã nhận chiếc trực thăng Ka-27M đầu tiên trong số tám trực thăng chống ngầm được nâng cấp có khả năng phát hiện tất cả các loại tàu chiến và tàu ngầm hiện nay.

Với các hệ thống tác chiến điện tử mới, các trực thăng Ka-27M sẽ có cái nhìn toàn cảnh nhất trên chiến trường và có thể phát hiện tất cả các loại tàu chiến và tàu ngầm”, theo phát ngôn viên của tập đoàn Russian Helicopters, nơi tiến hành nâng cấp cho các trực thăng Ka-27M cho biết.

Cũng theo phát ngôn viên của Russian Helicopters, phiên bản hiện đại hóa này sử dụng thiết bị thông tin liên lạc theo thời gian thực, giúp phi công liên tục kết nối với trung tâm chỉ huy trên tàu chiến và mặt đất.

Trực thăng săn ngầm Ka-27M có khả năng phát hiện các loại tàu nổi và tàu ngầm tối tân của đối phương nhờ hệ thống radar mảng pha Kopyo-A với tầm trinh sát tối đa 250 km. Trực thăng còn được trang bị nhiều tổ hợp định vị thủy âm, đo từ trường, trinh sát tín hiệu (SIGINT) để nhận dạng mục tiêu.

Việc bàn giao toàn bộ tám chiếc trực thăng đã nâng cấp Ka-27M cho hải quân Nga dự kiến sẽ được tập đoàn Russian Helicopters hoàn thành vào cuối năm 2016.

Ka-27 (NATO định danh là Helix, nghĩa là Ốc sên) là loại máy bay trực thăng quân sự do Kamov sản xuất để trang bị cho hải quân Liên Xô và hiện nay là Nga. Có nguyên bản là máy bay trực thăng chống tàu ngầm. Công việc thiết kế Ka-27 bắt đầu từ đầu thập niên 1970 và đến năm 1973, nguyên mẫu cất cánh lần đầu tiên.

Trực thăng Kamov Ka-27PS.

Từ nguyên mẫu ban đầu, nhiều phiên bản Ka-27 đã ra đời, gồm cả máy bay tìm kiếm cứu hộ loại thường và loại có vũ trang, máy bay trực thăng vận tải trên biển Ka-29, phiên bản dành cho xuất khẩu Ka-28 và phiên bản dân sự Ka-32.

Giống như nhiều máy bay trực thăng Kamov khác, Ka-27 được trang bị 2 cánh quạt đồng trục, nên không cần cánh quạt đuôi. Nó có 2 động cơ turbo trục (turboshaft) Isotov, mỗi cái 1.660 KW. Tốc độ tối đa có thể đạt được là 270 km/h, và tầm hoạt động là 980 km.

Biến thể Kamov Ka-27PL (Ka-28).

Vũ khí tấn công tàu ngầm chính của Ka-27 gồm ngư lôi hoặc phao thủy âm. Phiên bản Ka-29 còn có thêm súng máy GShG-7,62 gắn phía trước với 1800 viên đạn, một pháo 2A42 30 mm với 250 viên đạn, thêm 4 mấu cứng để treo bom, ống phóng đạn phản lực hoặc đạn tự hành.

Các thiết bị điện tử hàng không gồm radar, thiết bị dò âm sâu, thiết bị phát hiện dị thường từ (MAD), phao thủy âm. Giá mỗi chiếc Ka-27 vào khoảng 1,5 triệu USD.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.