Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Nga triển khai ‘rồng lửa’ S-400 đến ngoại ô Moscow
Friday, January 13, 2017 5:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Nga vừa điều một trung đoàn tên lửa có trang bị hệ thống phòng không S-400 làm nhiệm vụ trực chiến ở khu vực ngoại ô Moscow.


Tên lửa S-400 của Nga.

Theo RT, một trung đoàn tên lửa đất-đối-không được trang bị hệ thống phòng không S-400 tân tiến nhất đã được Nga triển khai đến thực hiện nhiệm vụ tại vùng ngoại ô thủ đô Moscow.

“Các khẩu đội của Trung đoàn tên lửa cao xạ (SAM) thuộc Binh đoàn phòng không Moscow đã đưa tổ hợp tên lửa S-400 Triumph vào sử dụng và làm nhiệm vụ phòng không cho Moscow và khu công nghiệp trung tâm của Nga”, theo Interfax dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các hệ thống phòng không của SAM mới được đưa đến Kapustin Yar trong tháng mười hai năm ngoái, tại đây đã diễn ra thành công một số cuộc thử nghiệm quân sự, Bộ Quốc phòng ghi nhận.

“Nhiệm vụ chính của các tổ hợp tên lửa thuộc lực lượng không gian vũ trụ Nga là phòng không và bảo vệ cơ sở vật chất của nhà nước, quân đội và các ngành công nghiệp năng lượng, cũng như các lực lượng vũ trang và các tuyến vận tải”, Bộ nhấn mạnh.

Bốn đơn vị phòng không trang bị S-400 Triumph có thể được triển khai và đi vào hoạt động trong năm 2017, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

“Với những hệ thống phòng không tiên tiến, chúng tôi có thể tiêu diệt mục tiêu cả trên biển và mặt đất ở khoảng cách 350km với mục tiêu trên biển và 450km cho mục tiêu mặt đất”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết.

Trong tháng 10/2015, tổng thống Nga Vladimir Putin và thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ký thỏa thuận về viện bán tổ hợp S-400S cho Ấn Độ. Việc chuyển giao có thể bắt đầu vào năm 2020.

Hệ thống tên lửa S-400 Triumf được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, máy bay chiến thuật và chiến lược, tên lửa đạn đạo.

Hệ thống mới có khả năng tấn công các mục tiêu đang di chuyển trên không bao gồm cả máy bay, tên lửa hành trình ở cự ly tới 400km, hay các mục tiêu tên lửa đạn đạo di chuyển với tốc độ 4,8km/giây ở tọa độ từ vài mét đến vài chục km.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.