Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Clip: Khủng bố IS phá hủy các mỏ dầu khí ở Palmyra
Thursday, February 23, 2017 0:37
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Trước khi rút lui khỏi khu vực, khủng bố IS đã đốt cháy các mỏ dầu khí ở phía tây Palmyra nhằm ngăn chặn quân đội Syria chiếm lĩnh các vùng tài nguyên.


Tuần trước, quân đội Syria tấn công giải phóng hàng loạt khu vực thuộc vùng khai thác dầu khí Hayyan ở phía tây thành phố Palmyra. Không thể cố thủ lại căn cứ, khủng bố IS đã tháo chạy hoàn toàn khỏi vùng giàu tài nguyên ở phía đông tỉnh Homs.

Tuy nhiên, phần lớn các cơ sở khai thác dầu mỏ sau khi được giải phóng đều trở nên vô dụng vì đã bị IS phóng hỏa thiêu cháy trước khi rút lui khỏi khu vực.

Sau khi mất kiểm soát hầu hết các nguồn khai thác dầu khí trên cả nước vào tay khủng bố và các lực lượng nổi dậy, quân đội chính phủ Syria đang tập trung ưu tiên tấn công các khu khai thác tài nguyên nhằm cung cấp năng lượng cho người dân.

Hiện nay, các kỹ sư của quân đội chính phủ đang làm việc ngày đêm để cố gắng khôi phục lại hoạt động khai thác tại các mỏ dầu khí ở Hayyan.

Trong một diễn biến chiến sự khác, lực lượng bán quân sự Palestine ủng hộ chính phủ có tên Galilê đã tham gia cùng quân đội Syria trong cuộc chiến chống IS tại vùng nông thôn phia tây thành phố Palmyra.

Fadi Malaah – Chỉ huy của lực lượng Galilê tham chiến cùng quân đội Syria ở tây Palmyra (bên phải).

Được dẫn dắt bởi Fadi Malaah, một người Palestine sinh ra ở Syria, lực lượng Galilê đã tham gia nhiều trận chiến chống phiến quân và IS trên khắp Syria, nhận được nhiều lời tán dương từ Bộ Tư lệnh quân đội chính phủ vì lòng quả cảm trên chiến trường.

Tương tự như các đơn vị bán quân sự Palestine khác như Liwaa al-Quds, lực lượng Galilê hoạt động cùng với quân đội Syria nhưng họ độc lập trong tác chiến.

Quân số của Galilê có phần lớn là các chiến binh từ nhiều trại tị nạn trên khắp Syria, bao gồm cả trại tị nạn lớn nhất cả nước tại Latakia.

Phan Hoàng

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.