Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Không lực xuất kích từ tàu sân bay Nga phá hủy 1.000 mục tiêu IS
Friday, February 3, 2017 23:42
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, không lực xuất phát từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga đã phá hủy hơn 1.000 mục tiêu khủng bố khi tiến hành nhiệm vụ ở Syria.

“Lần đầu tiên trong lịch sử Hải quân Nga, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã tiến hành những nhiệm vụ chiến đấu bằng cách làm bàn đạp giúp những máy bay chiến đấu tung ra những cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, tiêu diệt trụ sở, trung tâm chỉ huy và nhiều cứ điểm quan trọng khác của lực lượng này”, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Chiếc tiêm kích Sukhoi Su-33 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.

Bộ cũng cho hay những viên phi công không quân hải quân Nga đã thực hiện 420 vụ không kích, trong đó có 117 vụ được tiến hành vào ban đêm. Ngoài ra, lực lượng này cũng thực hiện 750 chuyến bay do thám, tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ vận chuyển. Hơn 40 máy bay trong biên chế hải quân đã được điều động tham gia những nhiệm vụ trên.

Trước đó, vào ngày 2/2, truyền thông Nga cho hay, lực lượng không lực từ tàu Đô đốc Kuznetsov cùng một vài tiêm kích MiG-29K đã trên đường trở lại căn cứ không quân ở Severomorsk tại phía bắc nước Nga, sau khi đã hoàn thành một chiến dịch ở Syria. Những máy bay tấn công Kamov Ka-50 “Cá mập đen” và tiêm kích Su-33 cũng sẽ về căn cứ này sau đó.

Hồi tháng 10/2016, nhóm tác chiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov gồm tàu tuần dương Pyotr Veliky, các tàu khu trục chống ngầm Severomorsk và Phó Đô đốc Kulakov và những tàu hỗ trợ đã được đưa tới Địa Trung Hải. Kể từ đó, nhóm không lực kể trên duy trì hiện diện ở Địa Trung Hải tới ngày 6/1 vừa qua sau khi có quyết định giảm hiện diện quân sự ở Syria từ phía điện Kremlin.

Trong một diễn biến khác liên quan tới tình hình cuộc chiến chống IS tại Syria, ngày 2/2, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã giành được quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực quan trọng tại phía đông tỉnh Homs sau những đợt giao tranh quyết liệt với IS.

Cụ thể, quân chính phủ Syria đã tái chiếm giao lộ Jahar và 5 khu vực gần đó. Hơn nữa, các binh sĩ Syria cũng đánh đuổi những tay súng IS ra khỏi ngôi làng al-Boyezeh và đưa quân đến gần nhà máy khí đốt Hayan tại phía đông tỉnh Homs.

Trong cùng ngày, với sự hỗ trợ của các lực lượng đồng minh, quân Syria đã giành quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn quanh căn cứ không quân T4, gồm Baner Fazeh, Fazeh Farm và tây Qasr al-Heir.

Nguồn tin địa phương cho hay, quân chính phủ Syria vẫn tiếp tục tiến hành những đợt oanh kích quy mô lớn nhằm vào những căn cứ của IS ở phía đông tỉnh Homs và gây ra nhiều tổn thất nặng nề với IS.

Xem thêm: Lý do chính quyền ông Trump nới lỏng trừng phạt với Nga

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.