Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Trump cảnh báo Iran ‘đừng đùa với lửa’ và đe doạ trừng phạt
Friday, February 3, 2017 20:51
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Ngày 3/2, Washington chính thức tuyên bố áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Iran sau khi nước này thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung.

Trong phản ứng mới nhất của mình trước vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung của Iran vào tuần trước, chính quyền tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ áp đặt lệnh trừng phạt mới dành cho Tehran, theo NBC News.

Chính quyền Trump tuyên bố áp lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

“Iran tiếp tục hỗ trợ cho chủ nghĩa khủng bố và phát triển các chương trình tên lửa đạn đạo gây ra mối đe dọa cho khu vực, với Mỹ và các đối tác của chúng tôi trên toàn thế giới”, John E. Smith, quyền giám đốc Văn phòng Kiểm soát Tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ cho biết hôm 3/2.

Các biện pháp trừng phạt mới sẽ áp dụng vào 13 cá nhân và hàng chục đơn vị, tổ chức có liên quan đến lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran có quan hệ với nhóm khủng bố Hezbollah. Một số nhóm khác bị xử phạt có trụ sở tại Ả Rập Saudi, Lebanon và Trung Quốc.

Chính quyền Obama trước đó đã từng ban hành lệnh trừng phạt đơn phương tương tự để phản ứng lại hai vụ thử tên lửa đạn đạo của Iran và cáo buộc nước này tài trợ cho các hoạt động khủng bố.

Trong một tuyên bố trên trang Twitter cá nhân của mình, Tổng thống Donald Trump cảnh báo “Iran đang đùa với lửa” và nói rằng “họ không chịu biết ơn sự tốt bụng của Tổng thống Obama. Còn tôi sẽ không giống như ông ấy”.

Hồi đầu tuần này, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từng tuyên bố chính quyền Mỹ đã đưa Iran vào “tầm ngắm” sau vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung. Nhà Trắng cho biết đọng thái này của Iran là sự cố tình vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif chia sẻ trên trang Twitter cá nhân rằng Tehran sẽ “không dễ lay động trước sự đe dọa đến từ Mỹ”.

Ông nói rằng Iran không có ý định sử dụng quân sự chống lại bất cứ nước nào, trừ trường hợp tự vệ.

Trước đó một ngày, đã có hàng chục thượng nghị sĩ của cả hai đảng kiến nghị lên Tổng thống Trump, thúc giục “thực thi đầy đủ các biện pháp trừng phạt hiện có và việc áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với Iran vì chương trình tên lửa đạn đạo của nước này”.

Quốc Vinh

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.