Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Myanmar bắt giữ nhà sư tàng trữ hàng triệu viên ma túy tại chùa
Tuesday, February 7, 2017 0:18
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Cảnh sát Myanmar đã tìm thấy hơn 400.000 viên ma túy tổng hợp khi kiểm tra xe ô tô sư lái và phát hiện thêm 4,2 triệu viên ma túy tổng hợp nữa ở chùa.

Tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát địa phương đưa tin, một nhà sư ở Myanmar đã bị bắt hôm 6/2 vì tội giấu hơn 4 triệu viên ma túy tổng hợp.

Nhà tu hành, được xác định tên là Arsara, đã bị bắt giam sau khi cảnh sát phát hiện hàng trăm nghìn viên ma túy tổng hợp bên trong xe hơi gần thị trấn Maungdaw, bang Rakhine, giáp biên giới Bangladesh.

Chia sẻ với AFP, cảnh sát trưởng địa phương Kyaw Mya Win cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hơn 400.000 viên ma túy tổng hợp khi kiểm tra chiếc xe của sư vào tối 5/2.

Cảnh sát bắt giữ nhà sư sau khi tìm thấy số lượng lớn ma túy cất giấu trong chùa. Ảnh Fox News.

Sau đó, cảnh sát tìm đến ngôi chùa nơi nhà sư trên tu hành và phát hiện thêm 4,2 triệu viên ma túy tổng hợp nữa, ông Kyaw Mya Win cho biết.

Theo BBC, giá trị bán lẻ của mỗi viên ma túy đá khoảng 2 USD. Như vậy giá trị số ma túy tìm thấy ở ngôi chùa có thể tới khoảng 9 triệu USD.

Sư Arsara là một người nổi tiếng trong cộng đồng Phật giáo tại thị trấn Maungdaw.

Ma túy lâu nay vẫn là vấn nạn lớn với Myanmar. Nhiều băng đảng ở nước này sản xuất chất gây nghiện như ma túy đá, cần sa và thuốc phiện.

Năm ngoái, cảnh sát Myanmar đã tịch thu tổng cộng 98 triệu viên thuốc gây ảo giác, gần gấp đôi so với con số 50 triệu của năm 2015.

Các vụ khởi tố liên quan đến ma túy cũng tăng khoảng 50% so với năm 2015, lên đến 13.500 vụ năm 2016.

Việc buôn bán ma túy ở nước này xảy ra nhiều tại một số khu vực nghèo và hẻo lánh, đặc biệt là ở bang Rakhine, nơi có hơn một triệu người dân tộc thiểu số sống trong cảnh nghèo khó.

Tháng 9 năm ngoái, phương tiện truyền thông nước này đưa tin rằng hai người đàn ông đã bị bắt giam sau khi cảnh sát thu được 6,2 triệu viên ma túy trong xe hơi ở Maungdaw.

Xem thêm >> Nga bất ngờ tiết lộ lý do không yêu cầu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt

Thanh Hiền

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.