Profile image
Nguồn: www.nguoiduatin.vn
Trang tin cá nhân | Bài đã đăng
Lượt xem

Hiện tại:
1h trước:
24h trước:
Tổng số:
Phiến quân Yemen đâm tàu tự sát vào chiến hạm Saudi Arabia [Video]
Monday, February 6, 2017 1:27
% of readers think this story is Fact. Add your two cents.
0

Lộ đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con tàu tự sát đâm vào chiến hạm của Saudi Arabia vì lầm tưởng là tàu chiến Mỹ hồi tuần trước.

Theo trang tin news.co.au, đoạn video ghi lại khoảnh khắc một con tàu tự sát đâm vào chiến hạm của Saudi Arabia hồi tuần trước – một cuộc tấn công được cho là nhằm vào tàu chiến Mỹ – vừa mới được rò rỉ trên mạng.

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng tàu khu trục Ả Rập Saudi đã bị trúng tên lửa. Nhưng trong đoạn video mới rò rỉ có thể thấy, phiến quân Yemen đã sử dụng tàu cao tốc để thực hiện vụ tấn công tự sát, đâm vào phía đuôi tàu.

Vụ tấn công khiến chiến hạm này bị hư hỏng nặng và hiện đã quay trở lại cảng Jeddah vào hôm 5/2 vừa qua để sửa chữa, theo hãng thông tấn quốc gia của Saudi Arabia.

“Con tàu đã bị tấn công bởi lực lượng dân quân Huthi khi nó đang tuần tra trên Biển Đỏ, và đã trở về Jeddah theo đúng kế hoạch”, báo chí Saudi đưa tin.

Tuần trước, Saudi Arabia khẳng định 2 thủy thủ của nước này đã bị giết và 3 người khác bị thương khi chiến hạm Al-Madinah bị phiến quân Yemen tấn công ở cảng Hodeida, Biển Đỏ. Trong khi đó, các phiến quân Huthi nói rằng họ đã tấn công tàu này bằng một tên lửa dẫn đường.

Phía Mỹ sau đó đã triển khai tàu khu trục USS Cole tới eo biển Bab Al-Mandab nối giữa Biển Đỏ và Ấn Độ Dương, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Phần đuôi chiến hạm của Saudi Arabia bị thủng một lỗ lớn sau vụ tấn công.

Trong khi đó, 17 quân nhân Mỹ đã thiệt mạng trên tàu USS Cole trong một cuộc tấn công ở cảng Aden thuộc thành phố Yemen vào tháng 10/2000. Về sau, phiến quân Al-Qaeda đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.

Một liên quân Arab do Saudi dẫn đầu đã khởi động một chiến dịch quân sự nhằm vào các phiến quân Huthi vào tháng 3/2015 khi những kẻ nổi loạn buộc Tổng thống Abedrabbo Mansour Hadi phải sống lưu vong.

Từ đó, hơn 7.400 người Yemen đã bị giết, phần lớn trong số đó là dân thường, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ít nhất 113 người Saudi đã thiệt mạng trong những cuộc đụng độ hoặc tấn công bằng tên lửa ở biên giới với Yemen từ khi chiến dịch tấn công của liên quân trên bắt đầu.

Xem thêm: Tham vọng giải phóng Raqqa buộc ông Trump đứng về phía Nga, Syria

Danh Tuyên

BÌNH LUẬN

Lời bình của bạn
Question   Razz  Sad   Evil  Exclaim  Smile  Redface  Biggrin  Surprised  Eek   Confused   Cool  LOL   Mad   Twisted  Rolleyes   Wink  Idea  Arrow  Neutral  Cry   Mr. Green

Tin nổi bật trong ngày
Tin mới nhất

Register

Newsletter

Email this story
Share This Story:
Print this story
Email this story
Digg
Reddit
StumbleUpon
Share on Tumblr
GET ALERTS:

If you really want to ban this commenter, please write down the reason:

If you really want to disable all recommended stories, click on OK button. After that, you will be redirect to your options page.